svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราเมศ"โยนถาม"บิ๊กตู่"ปมยุบสภาฯหลังงบ 65 ผ่าน

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โฆษกประชาธิปัตย์”ยันปชป.พร้อมประชุมงบประมาณ 65 ขณะที่ “จุรินทร์” กำชับส.ส.ไปศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนอภิปราย ย้ำให้ปฏิบัติตามคำสั่ง"นายหัวชวน"อย่างเคร่งครัด ตามมาตรการป้องโควิด-19 โยนถาม"บิ๊กตู่"ปมยุบสภาฯหลังงบผ่าน

11 สิงหาคม 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ในวาระ 2 และ 3 ระหว่างวันที่ 18 - 20 ส.ค. นั้น โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้กำชับให้ ส.ส. ทุกคนเตรียมความพร้อม ศึกษารายงานของคณะกมธ.งบประมาณ 2565 ให้ละเอียด เพื่อจะได้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร

 

ขณะเดียวกัน ยังย้ำให้ ส.ส.ทุกคนปฏิบัติตน ตามมาตรการที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ซึ่งขณะนี้ ส.ส. ส่วนมาก ให้ความสนใจในประเด็นเรื่องงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแก้ปัญหาในเรื่องโควิด-19 และได้มีการศึกษาล่วงหน้าแล้ว เนื่องจากมีเนื้อหารายละเอียดเป็นจำนวนมาก 

 

นอกจากนี้ ในส่วนของพรรค โดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. จะนัดประชุมส.ส.เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมสภา พิจารณางบประมาณต่อไป และเชื่อว่า ร่างดังกล่าวจะผ่านการพิจารณาจากสภาฯ ไปได้ด้วยดี เพราะถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ และมีกำหนดกรอบเวลาของกฎหมายที่ต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จด้วย ซึ่งเชื่อว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ส่วนที่มีคำถามว่าร่างงบประมาณหากผ่านแล้วจะมีการยุบสภานั้น ส่วนตัวคงไม่สามารถตอบแทนนายกรัฐมนตรีได้ เพราะตามรัฐธรรมนูญเป็นอำนาจของนายกฯ พรรคไม่ได้คิด และไม่ได้เป็นกังวลกับเรื่องนี้ เพราะสิ่งสำคัญที่สุด คือ การทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนให้ผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้ดีและเต็มที่ที่สุด

logoline