svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วิจารณ์หนักคนตจว.แย่งฉีดวัคซีนเข็มแรก

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - วิจารณ์หนักคนต่างจังหวัดดอดฉีดวัคซีนโควิด-19 จ.ปัตตานี แย่งโควต้าเข็มแรก ล่าสุดรองผู้ว่าฯปัตตานีออกโรงชี้แจงการสื่อสารผิดพลาด สั่งกำชับคนต่างจังหวัดต้องมีหลักฐานการทำงานและอาศัยอยู่ในพื้นที่เท่านั้น

     11 ส.ค. 2564 สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังพบผู้ติดเชื้อประมาณวันละ 200 ราย โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุด(วันที่ 10 ส.ค.) จำนวน 216 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสม 12,024ราย และเสียชีวิตสะสม 164 ราย

วิจารณ์หนักคนตจว.แย่งฉีดวัคซีนเข็มแรก      ล่าสุดเกิดกระแสวิพากวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่จังหวัดปัตตานีได้มีการปูพรมเร่งฉีดวัคซีนในกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มโรคเรื้อรัง กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์จนทำให้มีประเด็นเรื่องที่มีประชาชนที่อยู่จังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.สงขลา ,ยะลา,นราธิวาส และจังหวัดอื่นๆทะลักเข้ามาฉีดวัคซีนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ทั้งที่ประชาชนที่อยู่ใน จ.ปัตตานี อีกจำนวนหนึ่งยังไม่ได้มีการวัคซีนเข็มแรก ทำให้ประชาชนที่รับทราบข้อมูลไม่พอใจ

วิจารณ์หนักคนตจว.แย่งฉีดวัคซีนเข็มแรก

     ซึ่งล่าสุดว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่าตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีประชาชนตื่นตัวมาขึ้นในการเดินทางเข้ามารับวัคซีน จังหวัดจึงเปิดให้มีการประสาสัมพันธ์ ฉีดวัคซีนแบบwalk-in ซึ่งจังหวัดก็มีการระบุที่ชัดเจนอยู่แล้วโดยจะฉีดเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุกลุ่ม อายุ 60ปีขึ้นไป กลุ่มโรคเรื้อรัง กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป แต่เรื่องนี้อาจจะมีการสื่อสารที่ผิดพลาด หรืออาจมีการสร้างกระแสข่าวขึ้นมาทำให้มีประชาชนจากจังหวัดอื่นๆเดินทางเข้ามาฉีดด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบจากทางทีมจนท.ก็พบว่ามีจริง ซึ่งก็พยายามชี้แจงทำความเข้าใจไปบ้างแล้วโดยหลายรายเข้าใจ แต่อีกจำนวนหนึ่งซึ่งอาจไม่เข้าใจทำให้มีการฉีดไปจำนวนหนึ่ง

วิจารณ์หนักคนตจว.แย่งฉีดวัคซีนเข็มแรก

วิจารณ์หนักคนตจว.แย่งฉีดวัคซีนเข็มแรก      ล่าสุด จังหวัดปัตตานีได้ออกแนวทางในการสื่อสารให้กับประชาชน จ.ปัตตานี ให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจน จึงย้ำอีกครั้งในการประชาสัมพันธ์ และสำหรับคนจังหวัดอื่นๆที่มาอยู่ และทำงานในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จะต้องแสดงหลักฐานมีใบรับรองของนายจ้าง เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่รัฐต้องแสดงหลักฐานเช่นกัน หากไม่มีหลักฐานใดๆก็จะไม่ให้มีการฉีดเพื่อลดปัญหาดังกล่าว

ภาพ/ข่าว...ปาเรซ โหะสัณฑ์ / ปัตตานี

logoline