svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลสั่งถอนประกัน "ไผ่ ดาวดิน" คดี 112 เหตุทำผิดเงื่อนไขประกันตัว

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาสั่งเพิกถอนประกันตัว "ไผ่ ดาวดิน" จำเลยคดี 112 ปักหมุดสนามหลวง เหตุทำผิดเงื่อนไขประกันตัว ชุมนุมก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน

วันนี้ (11 ส.ค.) ศาลอาญารัชดาภิเษก มีคำสั่งงขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน จำเลยที่ 7 ในคดี 112 ชุมนุมปักหมุด 19 ก.ย.63 ทวงคืนอำนาจราษฎรที่สนามหลวง หลังวันนี้พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 ได้ยื่นคำร้อง โดยให้เหตุผลว่า หลังได้รับการประกันตัว ไผ่ ดาวดิน ได้ร่วมทำกิจกรรมปรากฎเหตุการณ์ความวุ่นวายหลายครั้ง และอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีหลายคดี 

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน

ซึ่งภายหลังศาลอาญาได้พิเคราะห์คำร้องขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว ประกอบกับพยานหลักฐานตามเอกสารแนบท้ายคำร้องแล้ว เห็นว่า ไผ่ ดาวดิน มิได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ให้ไว้ต่อศาลอาญา แต่ยังเข้าร่วมการชุมนุม มีความผิดจริงตามคำร้องของอัยการโจทก์ จน ไผ่ ดาวดิน ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 64 และศาลอาญาไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ด้วยเหตุนี้จึงเห็นควรให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว ไผ่ ดาวดิน โดยให้ออกหมายขังระหว่างพิจารณา และแจ้งคำสั่งให้ไผ่ ดาวดิน ทราบต่อไป

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน กับ แอมมี่ the bottom blues

สำหรับคดี 112 ชุมนุมปักหมุด 19 ก.ย.63 ทวงคืนอำนาจราษฎร ที่สนามหลวงนั้น ไผ่ ดาวดิน ได้ยื่นคำร้องขอให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างพิจารณา และเมื่อวันที่ 23 เมยายน 64 ศาลได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีหลักประกันและมีเงื่อนไขห้ามมิให้ ไผ่ ดาวดิน ทำกิจกรรมที่จะทำความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ให้มาศาลตามนัด ซึ่ง ไผ่ ดาวดิน ไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขจึงถูกถอนประกันดังกล่าว

logoline