svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว "ฟ้าฝน" อดีตนักต้มตุ๋น มือทวิตฯข้อความไม่เป็นจริง

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสันติบาลรวบ “ฟ้าฝน” อดีตนักต้มตุ๋น งานวิ่งเนินมะปราง โพสต์ข้อความไม่เป็นจริง ผ่านทวิตเตอร์ อีกหลายข้อความ ก่อนที่จะมีการนำไปเผยแพร่ต่อจนคนหลงเชื่อเข้าไปดูจำนวนมาก ยึดโทรศัพท์มือถือส่งให้บก.ปอท. สอบเพิ่มเติม

11 สิงหาคม 2564  ที่ บก.ปอท. เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล (บก.ส.2) คุมตัวนายเวหา แสนชนชนะศึก หรือ สิริพงษ์ บุตรดีวงษ์ หรือ ทยา บุตรดีวงษ์ อายุ 37 ปี หรือที่รู้จักกันในนาม "ฟ้าฝน"ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก  ลงวันที่ 10 ส.ค.2564 ข้อหา หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จอันน่าจะเสียหายต่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จที่น่าจะเสียหายต่อความมั่นคง

คุมตัว "ฟ้าฝน" อดีตนักต้มตุ๋น มือทวิตฯข้อความไม่เป็นจริง

 

 

พร้อมของกลางที่ตรวจยึดมาจำนวน 10 รายการ ดังนี้ โทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่อง , Micro SD ยี่ห้อ Kingston จำนวน 1 อัน , ซิมโทรศัพท์จำนวน 6 อัน และ กล่องโทรศัพท์ จำนวน 2 กล่อง มาส่งให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอท.ทำการสอบสวน

 

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ รายงานข่าวระบุว่า เป็นอดีตนักต้มตุ๋นงานวิ่งเนินมะปราง ได้โพสต์เรื่องไม่เป็นความจริง ผ่านทวิตเตอร์บัญชี lll ฟ้าฝน ver. เกรี้ยวกราด ก่อนที่จะผู้ต้องหา คดีความผิด ม.112  รายหนึ่งที่หลบหนีไปอาศัยอยู่ต่างประเทศ ได้มีการนำไปเผยแพร่ต่อทำให้มีคนเข้าไปดูจำนวนมาก

 

logoline