svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งฉีดไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์ขอนแก่น

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุคลากรทางการแพทย์ขอนแก่น เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ อย่างต่อเนื่อง ยังไม่พบมีอาการผิดปกติปฏิบัติหน้าที่ได้ตามเดิม

11 สิงหาคม 2564 ที่อาคารเรียนรวมชั้น 3 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สถานที่ที่ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มข. ได้กำหนดเป็นสถานที่กลางของการให้บริกรวัคซีนบูสเตอร์เข็ม 3 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรด่านหน้า ที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนในรอบแรกและมีกำหนดฉีดวัคซีนตลอดทั้งสัปดาห์นี้  โดย นพ.สมชายโชติ  ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย รศ.นพ.อภิชาติ  จิระวุฒิพงศ์ คณะบดีคณะแพทยศาสตร์ มข. และ รศ.นพ.ทรงศักดิ์  เกียรติชูสกุล ผอ.รพ.ศรีนครินทร์ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรด่านหน้า ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 3 สำหรับการบูสเตอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรด่านหน้า วันที่ 2 ของการให้บริการวัคซีนให้กับ รพ.ศรีนครินทร์ และ กลุ่ม โรงพยาบาลในพื้นที่อำเภอทางทิศเหนือและทิศตะวันตกของจังหวัด โดยมีแพทย์ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรด่านหน้า ทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเชอร์กันย่างต่อเนื่อง

เร่งฉีดไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์ขอนแก่น

เร่งฉีดไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์ขอนแก่น

 

นพ.สมชายโชติ  ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวว่า  การฉีดวัคซนเข็ม 3 ไฟเซอร์ให้กับแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งบุคลากรด่านหน้า ที่ได้ดำเนินการฉีด วันนี้เป็นวันที่ 3 ซึ่งยังคงไม่พบอาการผิดปกติใด ๆ โดยทุกคนที่เข้ารับการฉีดแล้วนั้นยังคงกลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมได้ตามปกติ ขณะที่การฉีดวัคซีนไฟเซอร์นั้น สสจ.ได้กำหนดพื้นที่การฉีดไว้ทั้งหมด 4 โรงพยาบาล ประกอบด้วย โรงพยาบาลศรีนครินทร์ นอกจากการให้บริการวัคซีนกับบุคลากรของตัวเองแล้ว ยังคงให้บริการกับบุคลากรในกลุ่มพื้นที่อำเภอทางตอนเหนือและพื้นที่อำเภอตอนกลาง ของจังหวัด,รพ.สิรินธร รับผิดชอบการฉีดในกลุ่มพื้นที่อำเภอตอนใต้ ,รพ.ชุมแพ รับผิดชอบพื้นที่อำเภอทางทิศตะวันตก ขณะที่ รพ.ขอนแก่น ที่มีภาระงานที่มากอยู่แล้ว การฉีดวัคซีนไฟเซอร์ จึงเป็นการฉีดเฉพาะ รพ.ของตนเองและการให้บริการฉีดวัคซีนโควิดตามปกติ
เร่งฉีดไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์ขอนแก่น

 

ขณะที่ขอนแก่นได้มีการลงทะเบียนรับวัคซีนไฟเซอร์ทั้งหมด 17,035 คน โดยขณะนี้ได้รับการจัดสรรวัคซีนไปแล้ว 9,480โดส ได้มีการกระจายลงพื้นที่ตามการบริหารจัดการในภาพรวม กระทรวงสาธารณสุขยืนยันในการกระจายวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรด่านหน้าทั้งประเทศ 700,000 คน ซึ่งจะส่งมอบวัคซีนให้ครบภายในกลางเดือน ส.ค.นี้ เท่ากับว่าในสัปดาห์หน้าการฉีดวัคซีนรอบ 2 ของบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรด่านหน้าที่จะเข้ารับวัคซีนเข็ม 3 ก็จะครอบคลุมทั้งจังหวัด นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุข ได้แจ้งเรื่องการจัดสรรวัคซีให้กับขอนแก่น ในวันที่ 11 ส.ค. แยกเป็นแอสตราเซเนกา 16,500 โดส และซิโนแวค 30,000 โดส คณะกรรมการวัคซีนจะเร่งกระจายวัคซีนให้กับทุกพื้นที่ได้ทำการฉีดได้ตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค.เป็นต้นไป 

เร่งฉีดไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์ขอนแก่น

ข่าว/ภาพ พรพรรณ เพ็ชรแสน

 

logoline