svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลขา รมว.ยุติธรรม รับเรื่องร้องเรียน ถูกหลอกซื้อยาฟ้าทะลายโจรปลอม

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขา รมว.ยุติธรรม รับเรื่องร้องเรียน ปชช.กว่าร้อยเคสถูกหลอกซื้อยาฟ้าทะลายโจรปลอม เสียหายมากกว่า 5 แสน ยัน เตรียมดำเนินคดีมิจฉาชีพถึงที่สุดพร้อมยึดทรัพย์

11 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 10.45 น. ที่กระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับหนังสือร้องเรียนจาก น.ส.มณีรัตน์ บำรุงสวัสดิ์ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย หลังถูกหลอกให้ซื้อยาฟ้าทะลายโจรผ่านเพจหรือเว็บไซต์ “ขายเสื้อผ้าปลีกส่ง ถูกมาก By Ployy”

โดย ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต เปิดเผยภายหลังรับหนังสือว่า ภายหลังยาฟ้าทะลายโจรเป็นที่ต้องการของตลาดและประชาชนมากขึ้น เพื่อนำไปใช้ยับยั้งและรักษาเชื้อโควิด-19 จนตอนนี้ราคาตลาดสูงขึ้นด้วย ทำให้เกิดมิจฉาชีพฉกฉวยโอกาสนำสินค้ามาหลอกขาย ซึ่งวันนี้มีผู้เสียหายกว่า 380 คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 500,000 บาท มาร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรม โดยมิจฉาชีพจะมีการจำกัดการซื้อเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและหลอกว่าจะนำไปบริจาค ก่อนบ่ายเบี่ยงส่งสินค้าจนขาดการติดต่อในที่สุด ซี่งมีผู้ที่สั่งซื้อสินค้าแล้วไม่ได้ของ หรือกระทั่งนำพืชชนิดอื่นที่มีความคล้ายฟ้าทะลายโจรมาแปรรูปหลอกขาย เลขา รมว.ยุติธรรม รับเรื่องร้องเรียน ถูกหลอกซื้อยาฟ้าทะลายโจรปลอม

ทั้งนี้ ตนไม่แนะนำให้ประชาชนซื้อยาฟ้าทะลายโจรผ่านเว็บไซต์หรือตามเพจทั่วไปที่มีราคาถูกกว่าปกติ จึงอยากฝากเตือนผู้บริโภคที่มีความต้องการยาฟ้าทะลายโจร ควรโทรสอบถามองค์การอาหารและยา(อย.) หรือสามารถโทรถามสายด่วนกระทรวงยุติธรรม 1111 กด 77  สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นตนขอเตือนมิจฉาชีพ อย่าทำแบบนี้อีกต่อไป เพราะมีความผิดฐานฉ้อโกง ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ความผิด พ.ร.บ.สมุนไพร 2562 รวมถึงถ้ามีผู้เสียชีวิตจากการบริโภคยาปลอมจะมีความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายด้วย โดยวันที่ 16 ส.ค.จะให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหนังสือหมายเรียกผู้กระทำผิดมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่

 


ผมขอเตือนไปยังมิจฉาชีพ หรือผู้ที่คิดจะกระทำผิดความผิดดังกล่าวว่า ผมจะดำเนินคดีอย่างเข้มข้นและจะไม่ให้มีที่ยืนในสังคมต่อไป และเตรียมจะให้ดีเอสไอทำการยึดทรัพย์หากพบว่า มีการหลอกลวงประชาชนจริง แม้กระทั่งหลอกเรียกเก็บเงินฉีดวัคซีนนั้นถือว่ามีความผิดตามกฎหมายร้ายแรงด้วยเช่นกัน” ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าว

logoline