svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หล่มสักแจ้งปิดตลาดผักสี่ แยกพ่อขุน 3 วัน เร่งตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อ

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์ - หล่มสักแจ้งปิดตลาดผักสี่แยกพ่อขุน 3 วัน เพื่อคัดกรองเชิงรุก 558 ผู้ค้าผัก-พนักงานลูกจ้าง ค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19

นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แจ้งขอความร่วมมือกำนันผู้ใหญ่บ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์ถึงการปิดตลาดกลางค้าผักสี่แยกพ่อขุนฯ 3 แห่งที่ ต.หนองไขว่ ตามที่สถานการณ์โควิค-19 ของจังหวัดเพชรบูรณ์ และอำเภอหล่มสัก ที่ยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มบุคคลเป็นจำนวนมากเกิน 5 คน ตามคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ดังนั้นอำเภอหล่มสัก

จึงได้ขอความร่วมมือ จากผู้จัดการตลาดผักบริเวณสี่แยกพ่อขุนฯ ทั้งสามแห่ง คือ ตลาดพิบูลพันธ์ (ลานดิน) ตลาดสันติสุข (เสียงอดิศร) ตลาดช้างแดง ปิดการดำเนินการเป็นการชั่วคราว 3 วัน คือตั้งแต่วันที่ 12-14 สิงหาคม2564 โดยอำเภอหล่มสัก ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหล่มสัก โรงพยาบาลหล่มสัก จะดำเนินการกิจกรรมป้องกัน และค้นหาผู้ที่อาจติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนี้
หล่มสักแจ้งปิดตลาดผักสี่ แยกพ่อขุน 3 วัน เร่งตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อ

 

โดยวันที่ 12 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00-16.00 น. ตรวจหาเชื้อไวรัสฯ กับผู้ประกอบอาชีพขนส่งสินค้าทางการเกษตร พนักงาน ลูกจ้าง ของตลาดทั้ง 3 แห่ง จำนวน 558 คน โดยชุดตรวจ ATK ซึ่งจะรู้ผลภายใน 15 นาที ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหล่มสัก

ในวันที่ 13 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00-16.00 น. ทำความสะอาดตลาด ด้วยการพ่นน้ำยาคลอรีนเพื่อฆ่าเชื้อโรคที่อาจมีอยู่

และวันที่ 14 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00-16.00 น. ทำความสะอาดตลาดรอบสอง ด้วยการฉีดน้ำล้างตลาด
อำเภอหล่มสัก

ฉะนั้น จึงขอให้แจ้งเกษตรกรในพื้นที่ ชะลอการเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตร และงดเว้นการขนส่งผลผลิตทางการเกษตรมาจำหน่ายที่ตลาดทั้งสามแห่ง ในวันที่ 12-14 สิงหาคม 2564
  หล่มสักแจ้งปิดตลาดผักสี่ แยกพ่อขุน 3 วัน เร่งตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อ

 

ขณะเดียวกัน ยังขอให้ประสานแจ้งเรื่องไปยังผู้ค้าสินค้าการเกษตรทุกราย ห้ามมารับซื้อหรือจำหน่ายสินค้าในตลาดทั้งสามแห่ง หรือบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนพื้นที่ทางสาธารณะ หรือผิวการจราจรโดยเด็ดขาด เพราะจะมีความผิดตามกฎหมาย ทั้งนี้นายอำเภอหล่มสักยังขออภัยผู้เกี่ยวข้องและขอความร่วมมือโดยให้เข้าใจถึงความจำเป็นต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคโควิค-19 ด้วยการปิดตลาดเป็นการชั่วคราว

ซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบจากการดำเนินการดังกล่าว แต่ขอให้เสียสละเพื่อส่วนรวม และให้ความร่วมมือกับทางราชการ เพื่อนำพาอำเภอหล่มสักให้รอดพ้นจากโรคไวรัสโควิค-19 ให้จงได้

หล่มสักแจ้งปิดตลาดผักสี่ แยกพ่อขุน 3 วัน เร่งตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อ

ภาพข่าวโดย : สุนทร คงวราคม

 

logoline