svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับผู้ต้องหา 48 คน ยึดรถจยย. 122 คัน ม็อบ 10 สิงหา

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปตัวเลขเหตุตำรวจปะทะม็อบ 10 สิงหา จับผู้ชุมนุม 48 คน มีทั้งผู้ใหญ่-เยาวชน แบ่ง 4 กลุ่ม“หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-ย่านพญาไท-ย่านดินแดง” ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 122 คัน ขณะที่ทรัพย์สินราชการป้อมตำรวจ/รถตู้/รถบรรทุกน้ำ ได้รับความเสียหาย

11 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 10.40 น.  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีเหตุปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงและอนุสารีย์ชัยสมรภูมิ รวมผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม 48 คน ชาย 45 คน หญิง 3 คน ผู้ใหญ่ 33 คน เยาวชน 15 คน โดยมีผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัว บช.ปส.​รวม จำนวน 42 คน ชาย 39 คน หญิง 3 คน ผู้ใหญ่ 28 คน เด็ก 14 คน แบ่งออกเป็น

กลุ่ม 1 จับกุมโดย บก.สปพ จับกุม บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ.พระรามที่1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กทม. จำนวน 6 คน ชาย 4 คน หญิง 2 คน

 

กลุ่ม 2 จับกุมโดย สน.ดินแดง จับกุม ปากซอยบุญชูศรี แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. จำนวน 7 คน ชาย 7 คน ผู้ใหญ่ 4 คน,เยาวชน 3 คน

จับผู้ต้องหา 48 คน ยึดรถจยย. 122 คัน ม็อบ 10 สิงหา

 

กลุ่ม 3 จับกุมโดย สน.ดินแดง จับกุมหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 ปากซอยศรีวนิช แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม.,หน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสามเหลี่ยมดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม., ปากซอยบุญอยู่ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม., ปากซอยตลาดศรีวณิช แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. จำนวน 25 คน ชาย 24 คน หญิง 1 คน ผู้ใหญ่ 16 คน ,เยาวชน 9 คน

 

กลุ่ม 4 จับกุม สน.พญาไท จับกุมหน้ากรมการสารวัตรทหาร ซ.โยธี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. จำนวน 4 คน ชาย 4 คน ผู้ใหญ่ 2 คน ผู้ใหญ่เป็นต่างด้าวกัมพูชา 1 คน , เด็ก 1 คน, เยาวชน 1 คน

 

ในข้อหา/ฐานความผิด “ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนร่วมกันมากกว่าห้าคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด”

 

ส่วนเพิ่มเติม สน.ดินแดงจับกุม เยาวชนชาย 1 คน อายุ 17 ปีเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ส.ค.เวลา 22.30 น. จับกุมบริเวณสวนป่าวิภาวดี แขวง-เขตดินแดง กทม.ข้อหา "ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลาห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ”

จับผู้ต้องหา 48 คน ยึดรถจยย. 122 คัน ม็อบ 10 สิงหา

 

ในส่วนของผู้ชุมนุมรายอื่น ๆ ที่ได้กระทำความผิด ชุมนุมมั่วสุมโดยมีการใช้กำลังประทุษร้าย, เผาทรัพย์สินทางราชการ หรือ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ก็จะได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาดำเนินคดีในฐานความผิดที่ผู้ชุมนุมเหล่านั้นได้กระทำเป็นรายๆ ไป

นอกจากนี้ในพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน มีผู้ต้องหา จำนวน 5 คน ชาย 5 คนจับกุมได้บริเวณหน้าบริษัท TP โลจิสติก แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาที่ 2-5 บริเวณหน้าบริษัทตลิ่งชัน ฮอลด้า ออโตโมบิล จำกัด แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน นายนภัส อายุ 20 ปี นายสุวิทย์ อายุ 30 ปี เยาวชนอีก 3 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ส.ค.เวลาประมาณ 20.35 น.

พร้อมของกลาง วัตถุระเบิด (ระเบิดปิงปอง) หุ้มด้วยเทปสีดำ จำนวน 3 ลูก กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ วัตถุระเบิด (ระเบิดปิงปอง) พันด้วยเทปสีดำ จำนวน 1 ลูก กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ อาวุธมีดพับ แจ้งข้อหา "มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย (เฉพาะผู้ต้องหาที่ 1-2) ,พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะ หรือชุมชน เมือง โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุอันควร (เฉพาะผู้ต้องหาที่ 2) ,ร่วมกันกับพวกหลบหนีมั่วสุมรวมตัวเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคติดต่อฝ่าฝืนข้อกำหนดตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน”

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 122 คัน จะได้ทำการตรวจสอบผู้ครอบครอง ทำการออกหมายเรียก หากพบว่ามาร่วมชุมนุมก็จะดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนร่วมกันมากกว่าห้าคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด”

ส่วนทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย เบื้องต้น ป้อมตำรวจจราจร สน.ดินแดง สถานีตำรวจย่อยอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รถยนต์ตู้ สน.ห้วยขวาง กระจกถูกทุบแตก รถบรรทุกผู้ต้องหาถูกทุบ รถบรรทุกน้ำ มีรอยรั่วบริเวณข้อต่อ

จับผู้ต้องหา 48 คน ยึดรถจยย. 122 คัน ม็อบ 10 สิงหา

logoline