svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กปากีสถาน 8 ขวบ ถูกจับข้อหาลบหลู่ศาสนา

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กชายอายุ 8 ขวบ กลายเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดที่ถูกจับกุมด้วยข้อหาลบหลู่ศาสนาในปากีสถาน ซึ่งมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต หลังจากที่ปัสสาวะลงบนพรมในโรงเรียนสอนศาสนาแห่งหนึ่ง

เด็กชายชาวฮินดูอายุ 8 ขวบในปากีสถาน ถูกตำรวจจับกุมในข้อหาลบหลู่ศาสนา โดยเด็กคนนี้ถูกกล่าวหาว่าจงใจปัสสาวะลงบนพรมในห้องสมุดของโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามแห่งหนึ่ง ในรัฐปัญจาบ สร้างความโกรธแค้นให้ชาวมุสลิมในชุมชนจำนวนมาก

เด็กชายคนนี้กลายเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในปากีสถานที่ถูกจับในข้อหาลบหลู่ศาสนา ซึ่งมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต ซึ่งขณะนี้เด็กได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว แต่ทั้งครอบครัวต้องย้ายหนีออกจากชุมชนเพราะถูกประณามอย่างหนัก

เหตุการณ์นี้ยังทำให้วัดฮินดูแห่งหนึ่งถูกบุกทำลาย จนตำรวจต้องส่งเจ้าหน้าที่ลงมาคุ้มกันและลาดตระเวนในชุมชนเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ด้านครอบครัวของเด็กชายให้การกับสื่อท้องถิ่นว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก และเด็กไม่ได้มีความตั้งใจจะลบหลู่ศาสนาแต่อย่างใด

ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกฎหมายไม่เห็นด้วยกับการที่ตำรวจตั้งข้อหาลบหลู่ศาสนากับเด็กชายคนนี้ เพราะเป็นที่แน่ชัดว่าเด็กอายุน้อยขนาดนี้ยังไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเกี่ยวกับความเชื่อหรือจะมีความคิดลบหลู่ศาสนาได้ จึงขอให้ทางตำรวจรีบถอนข้อกล่าวหาโดยเร็วที่สุด

logoline