svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปลัดสันทรายลุยจับร้านอาหารแหกคอกเย้ยโควิด-19

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ปลัดปกครองอ.สันทราย ลุยจับร้านอาหารในพื้นที่เทศบาลเมืองแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ เปิดให้ลูกค้านั่งดื่มสุราถึง 23.00 น. เย้ยคำสั่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ห้ามจำหน่ายและดื่มสุราในร้านอาหาร

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ได้มอบหมายให้ นายนพดล ศรีสุข ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส.อ.ร้อย อส.อ.สันทราย ที่ 15 ออกตรวจสอบร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ให้เป็นไปตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ

ปลัดสันทรายลุยจับร้านอาหารแหกคอกเย้ยโควิด-19

ผลการตรวจสอบพบผู้ฝ่าฝืนคือ “ร้านปูแซ้ปป” เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ในพื้นที่เทศบาลเมืองแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในเวลา 23.00 น.วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ขณะกำลังเปิดให้บริการและมีลูกค้าใช้บริการภายในร้าน โดยมีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ สามารถจับกุมผู้กระทำผิดเป็นเจ้าของร้าน 1 ราย และลูกค้าที่มาใช้บริการ 3 ราย

ปลัดสันทรายลุยจับร้านอาหารแหกคอกเย้ยโควิด-19

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้กระทำผิดทั้งหมด ไปดำเนินคดีที่ สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ สำหรับผู้ประกอบการ ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง ส่วนลูกค้าทั้ง 3 ราย ถูกดำเนินคดีในข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่อง

ปลัดสันทรายลุยจับร้านอาหารแหกคอกเย้ยโควิด-19

logoline