svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.รร.เปิดใจ ธนากร เป็นเด็กดี ไม่ละทิ้งหน้าที่ไปรับทุน

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.รร.เปิดใจ ธนากร เป็นเด็กดี ไม่ละทิ้งหน้าที่ไปรับทุน ภายหลังโรงเรียนและสมคมทราบว่านายธนากรขาดแคลนทุนทรัพย์ที่จะไปเรียน จึงได้มอบเงินให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

10 สิงหาคม 2564 จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์เปิดเผยเรื่องราวของ นายธนากร ทองหนูนุ้ย นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี สอบเตรียมทหารรอบแรก(ด้านวิชาการ)ได้อันดับที่ 1 ทั้ง 3เหล่าทัพ ทบ. ทอ.และ ทร. แต่ครอบครัวยากจน ทำให้ผู้ใหญ่ใจดีได้ยื่นมือเข้ามาช่วยและมอบทุนการศึกษาจากทุกสารทิศ

 

ล่าสุด นางสาวรดาชา ถุงสูงเนิน อายุ 45 ปี มารดา เปิดเผยว่า นายธนากร ได้เข้ามอบตัวเป็นนักเรียนเตรียมทหารเรียบร้อยแล้วโดยมีผู้ใหญ่จากหลายภาคส่วนยื่นมือเข้ามาช่วย ขณะที่ทางโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช และสมาคมศิษย์เก่าเบ็ญจะมะมหาราช เองก็สนับสนุนมอบเงินให้กับลูกชายด้วย

ผอ.รร.เปิดใจ ธนากร เป็นเด็กดี ไม่ละทิ้งหน้าที่ไปรับทุน
 

ด้านนายกิติศักดิ์  กุมภรัตน์  ผู้อำนวยการโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช  กล่าวถึงนายธนากรว่า  นายธนากรเป็นเด็กที่มีความขยันเข้าเรียนที่โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราชตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย  ระหว่างที่เรียนนายธนากร ยังปฏิบัติหน้าที่เป็นนักเรียนชุดตรวจวินัย  เป็นเด็กที่มีวินัยไม่ละทิ้งหน้าที่แม้ที่ผ่านมานายธนากรจะต้องขึ้นไปรับทุนการศึกษา  นายธนากรก็ไม่ยอมละทิ้งหน้าที่ขณะนั้นที่เป็นชุดตรวจวินัยไปรับทุน  ทำให้เป็นนายธนากรเป็นบุคคลต้นแบบคนดีศรีเบ็ญจะมะ

 

ภายหลังโรงเรียนและสมคมทราบว่านายธนากรขาดแคลนทุนทรัพย์ที่จะไปเรียนจึงได้มอบเงินให้การช่วยเหลือเบื้องต้นบางส่วนแล้วและหากมีสิ่งใดที่ครอบครัวของธนากรอยากให้ช่วยเหลือทางโรงเรียนก็ยินดี

ผอ.รร.เปิดใจ ธนากร เป็นเด็กดี ไม่ละทิ้งหน้าที่ไปรับทุน


โดย - เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ 
 

logoline