svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผยตำรวจ คฝ. บาดเจ็บ 2 นาย ทั้งถูกยิง-ระเบิด จากการสลายการชุมนุม

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมควบคุมฝูงชนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ทั้งจากถูกยิงด้วยกระสุนจริง และ ระเบิด จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง

จากสถานการณ์การชุมนุมคาร์ม็อบบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้เดินหน้าสลายการชุมนุมในเวลาประมาณ 17.45 น. และใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงผลักดันผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณดังกล่าว เพื่อดับไฟไหม้ป้อมตำรวจที่ตั้งอยู่บริเวณใต้ทางด่วนกลางแยกดินแดง

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้กลุ่มผู้ชุมนุมกระจายตัวเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งกลุ่มแรกได้ถอยมาบนถนนอโศก-ดินแดง ทางทิศตะวันออก ส่วนกลุ่มที่สองถอยร่นไปอยู่บนถนนอโศก-ดินแดง ฝั่งราชวิถี และทางยกระดับด้านบน ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตก

 

ล่าสุดสถานการณ์ส่อแววบานปลาย เมื่อผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ คฝ.ถูก ยิง 2 นาย อาการสาหัส บริเวณ ใต้ทางด่วนดินแดง ระหว่างปฏิบัติหน้าที่สลายการชุมนุม ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

 

จากนั้นในเวลา 20.20 น. บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนกับกลุ่มมวลชน กล่าวว่าขณะนี้ได้รับรายงาน ว่ามีเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บหลายนายในที่นี้ มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนจริง 1 นายและระเบิด 1 นาย 

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ และพื้นที่ตั้งแต่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงจนถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้แล้ว ต่อจากนี้จะเป็นส่วนของการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานได้แก่รถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้บนถนน และในส่วนของ ทรัพย์สินราชการ ที่ถูกทำลาย ส่วนจำนวนผู้ที่ถูกควบคุมตัวต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่กระจายกำลังค้นหา สรุปยอดอีกครั้งหนึ่ง

logoline