svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ภูเก็ตต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" เส้นทาง “ฮ่องกง-ภูเก็ต”

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ภูเก็ตต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ “คาเธ่ย์ แปซิฟิค” เส้นทาง “HKG-HKT” นำ นทท. “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” 150 คน เที่ยวภูเก็ต นับเป็นครั้งแรกที่บินเข้าภูเก็ต โดยจะบินสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

10 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 10.40 น. บริเวณประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 11 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศท่าอากาศยานภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เรืออากาศตรีธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต, นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต และนายอมรศักดิ์ รุ่งเรืองศรี นายสถานีภูเก็ต บริษัท คาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์เวย์ จํากัด ให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินคาเธย์ แปซิฟิค เที่ยวบินที่ CX771 เส้นทางการบิน HKG-HKT ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และนับเป็นเที่ยวบินแรกของสายการบินดังกล่าวที่นำนักท่องเที่ยวเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้เมื่อเครื่องบินเข้ามายังลานจอดได้มีการต้อนรับด้วยการฉีดอุโมงค์น้ำด้วย

ภูเก็ตต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" เส้นทาง “ฮ่องกง-ภูเก็ต” ภูเก็ตต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" เส้นทาง “ฮ่องกง-ภูเก็ต”
 

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการ ททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวถือเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเดินทางเข้าภูเก็ตมาก่อน และนำนักท่องเที่ยวเข้ามาภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จำนวน 150 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวระยะไกล ทั้งจากอเมริกา แคนาดา และยุโรป หลังจากนี้สายการบินดังกล่าวจะบินเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบินในทุกวันอังคาร เป็นการแสดงให้เห็นว่าแม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจาการที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้มีการทำประชาสัมพันธ์แยกจังหวัดภูเก็ตออกมาจากประเทศไทย

ภูเก็ตต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" เส้นทาง “ฮ่องกง-ภูเก็ต”

อย่างไรก็ตามนางสาวนันทาศิริ กล่าวด้วยว่า จากเหตุการณ์ทำร้ายนักท่องเที่ยวจนเสียชีวิตขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบกับการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ แต่หลังจากนี้คงต้องมีการประเมินกันอีกครั้งว่าเป็นอย่างไร โดยปัจจุบันสายการบินที่เข้ามายังภูเก็ตภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์มีจำนวน 6 สายการบิน และเมื่อรวมสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคเข้าไปด้วย รวมเป็น 7 สายการบิน ทั้งนี้ในแต่ละวันจะมีสายการบินเข้ามาภูเก็ตเฉลี่ย 3 เที่ยวบิน ส่วนใหญ่เป็นเส้นทางระยะไกลที่มาต่อเครื่องในประเทศที่สายการบินนั้นๆ มีฐานการบินอยู่ เช่น กาต้าร์, อาบูดาบี สิงคโปร์ เป็นต้น ยกเว้นการบินไทยที่มีเที่ยวบินตรงจากยุโรป เช่น ลอนดอน-ภูเก็ต, แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต, โคเปนเฮเกน- ภูเก็ต เป็นต้น

ภูเก็ตต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" เส้นทาง “ฮ่องกง-ภูเก็ต”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดนทางเข้ามาภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – วันที่ 9 สิงหาคม 2564 (สะสม 40 วัน) มีจำนวน 18,654 คน ทั้งนี้มียอดจองระหว่างเดือนกรกฎาคม ถึง กันยายน 2564 จำนวน 353,529 รูมไนท์ โดยในเดือนกรกฎาคม 190,843 รูมไนท์, เดือนสิงหาคม 143,566 รูมไนท์ และเดือนกันยายน 19,120 รูมไนท์ ขณะที่ระหว่างเดือนตุลาคม 2564 –กุมภาพันธ์ 2565 มียอดจองแล้ว 9,797 รูมไนท์

ภูเก็ตต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" เส้นทาง “ฮ่องกง-ภูเก็ต”

ภาพ / ข่าว...สาลินี ปราบ / ภูเก็ต

logoline