svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จนท.แจ้งความเอาผิดผู้ป่วยโควิด8รายมั่วสุมดื่มเหล้าในรพ.สนาม

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ศูนย์ EOC บุรีรัมย์ โร่ขึ้นโรงพักแจ้งตำรวจ เอาผิดกลุ่มผู้ป่วยกักตัวติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 คน แอบจับกลุ่มมั่วสุมดื่มสุราอยู่ในโรงพยาบาลสนาม ตามหลักฐานภาพวงจรปิด สอบเบื้องต้นรับสารภาพ 3 คน ส่วนที่เหลือยังปากแข็ง

10 สิงหาคม 2564 นายประเสริฐ สาวีรัมย์ สาธารณสุขอำเภอเมืองบุรีรัมย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน EOC อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ,สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ,ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์ เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้สอบสวนว่าผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 8 คน ที่จับกลุ่มมั่วสุมดื่มสุราในโรงพยาบาลสนาม ตั้งอยู่ภายในอาคารพัสดุ อบจ.บุรีรัมย์ (เขากระโดง) ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 

ทั้งนี้หลังจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่ 5 ส.ค.64 พบว่ากล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพของกลุ่มผู้ป่วย ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนาม จำนวน 8 คน ได้จับกลุ่มมั่วสุมดื่มสุราภายในเขตบริเวณพื้นที่ของโรงพยาบาลสนาม ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับของโรงพยาบาลสนามอย่างชัดเจน และเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ความคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จนท.แจ้งความเอาผิดผู้ป่วยโควิด8รายมั่วสุมดื่มเหล้าในรพ.สนาม
               

โดยหลังรับแจ้งความทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ประสานตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ โดย ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ เย็งประโคน รอง สว.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ทำการติดต่อผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ กับผู้ต้องสงสัยที่ลักลอบดื่มแอลกอฮอล์ฯ จำนวน 8 คน ที่มีภาพปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดดังกล่าว ประกอบด้วย 1. นายชัยวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งขณะนี้กำลังกักตัวอยู่ที่บ้านพักอีก 14 วัน ให้การยอมรับสารภาพว่าได้ดื่มสุราจริง 2. นายภูมเรศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ชาว อ.ปะคำ ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.ปะคำ ให้การรับสารภาพว่าได้ดื่มสุราจริง 3.นายพิศาล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว อ.แคนดง ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.แคนดง ให้การรับสารภาพ  4.นายวิธวัฒน์(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว อ.นาโพธิ์ ถูกส่งตัวกลับไปรักษาที่ รพ.นาโพธิ์ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ดื่มสุรา แต่ยอมรับรับว่านั่งเล่นอยู่ในกลุ่มด้วย
               

จนท.แจ้งความเอาผิดผู้ป่วยโควิด8รายมั่วสุมดื่มเหล้าในรพ.สนาม
5.นายฤทธิเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว อ.แคนดง (รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สนาม อบจ.บุรีรัมย์) ให้การปฏิเสธไม่ได้ดื่มสุรา  แต่ได้ไปยืนคุยในกลุ่มเท่านั้น  6.นายชัยชนะ(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว อ.แคนดง ดง ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.แคนดง ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ดื่มสุรา 7. นายบุญนำ(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว อ.พุทไธสง ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.พุทไธสง แล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้  และ 8.นายประยูร (ขอสงวนนามสกลุ) ชาว อ.นาโพธิ์ ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.นาโพธิ์ แล้ว  และให้รับการยอมรับสารภาพ
               
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการเรียกตัวทั้งหมดมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป หลังจากเสร็จสิ้นการรักษา  และพ้นจากการกักตัวแล้ว   เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จนท.แจ้งความเอาผิดผู้ป่วยโควิด8รายมั่วสุมดื่มเหล้าในรพ.สนาม
                                                                                               
โดย - สุรชัย   พิรักษา 

logoline