svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สมาคมทหารผ่านศึกฯ ประณามม็อบ ทำลายอนุสาวรีย์ชัยฯ ที่เป็นสถานที่สำคัญ

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมทหารผ่านศึกแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ประณามม็อบ 7 ส.ค. ที่ทำลายอนุสาวรีย์ชัยฯ ย้ำเป็นสถานที่สำคัญ สร้างขึ้นเพื่อเทิดทูนวีรกรรมผู้สละชีวิตปกป้องอธิปไตยของชาติ

วันนี้ (10 ส.ค.) สมาคมทหารผ่านศึกแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ประณามกรณีการทำลายและฉีดพ่นสีบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า อนุสาวรีย์ชัยฯ  นับว่าเป็นสถานที่สำคัญ สร้างขึ้นเพื่อเทิดทูนวีรกรรมของทหาร ตำรวจ และพลเรือน ที่สละชีวิตเพื่อปกป้องแผ่นดินไทย อนุสาวรีย์ชัยฯ  จึงเปรียบเสมือสัญลักษณ์ของการ "รวมเลือดเนื้อ เชื้อชาติไทย" เพื่อเตือนใจคนไทยทั้งชาติ

 

"สมาคมทหารผ่านศึกแห่งประเทศไทย รู้สึกเสียใจกับภาพที่ลูกหลานไทยรุ่นใหม่บางกลุ่ม ที่เรียกร้องประชาธิปไตย ไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่ให้ความเคารพแก่สถานที่แห่งนี้ และไม่ให้เกียรติวีรบุรุษนักรบผู้กล้าทั้งหลาย ที่สละเลือดเนื้อ ชีวิต พลีชีพในสมรภูมิต่างๆ เพื่อชาติไทยของเรา"
แถบงการณ์ประณามทำลายอนุสาวรีย์ชัยฯ

สมาคมทหารผ่านศึกแห่งประเทศไทย เห็นว่า การกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าว ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะนำอนุสาวรีย์ชัยฯ มาเป็นเครื่องมือในการดำเนินการทางการเมือง เพราะจะเป็นการทำลายขวัญกำลังใจเกียรติยศ และศักดิ์ศรีของผู้ที่ยอมสละชีวิตในการรักษาอธิปไตยของชาติ ให้อนุชนรุ่นหลังได้อยู่เย็นเป็นสุขมาจนถึงปัจจุบัน 

สภาพอนุสาวรีย์ชัยฯ ที่ถูกพ่นสี ทำลาย

ทั้งนี้ สมาคมทหารผ่านศึกแห่งประเทศไทย จึงขอเชิญชวนทหารผ่านศึกทั่วประเทศ ร่วมกันประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และความภาคภูมิใจของทหารผ่านศึก และคนไทยทั้งชาติ 
 

logoline