svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ครม." อนุมัติ "1.2 หมื่นล้าน" จ่ายค่าตอบแทนบุคลากรด่านหน้า

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครม. อนุมัติอีก 1.2 หมื่นล้าน เพื่อใช้ระงับการแพร่ระบาดโควิด-19 ค่าตอบแทนบุคลากรด่ายหน้า ช่วงกรกฎาคม-กันยายน พร้อมอนุมัติวงเงิน 1,877 ล้าน เป็นค่าใช้จ่ายฉีดวัคซีน

วันนี้ (10 ส.ค.) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติอนุมัติวงเงินในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาด โควิด-19 เมื่อวันที่ 5พฤษภาคม 2564 คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติกรอบวงเงินไปแล้วส่วนนึงประมาณ 12,000 กว่าล้านบาท เพื่อเป็นค่าตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรด่านหน้า ซึ่งจะเป็นค่าตอบแทนเสี่ยงภัย ค่าล่วงเวลาโอที ค่าตอบแทนคณะทำงานผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาบุคคลภายนอก ค่าใช้สอยเช่นค่าอำนวยการและสั่งการเชิงบูรณาการ ค่าจ้างเหมาบริการอื่นๆเดิมกำหนดระยะเวลาในการจ่ายไว้ 3 เดือน ที่มีการอนุมัติไปก่อนหน้านั้น คือเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน แต่เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขยังมีภารกิจต้องปฏิบัติต่อเนื่องในการระงับการแพร่ระบาด โควิด-19 ดังนั้นวันนี้ครม. จึงมีการอนุมัติค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับที่จะนำมาใช้ในช่วงระยะเวลาเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน 2564 กรอบวงเงิน  1.2 หมื่นล้านบาท เป็นการใช้ในส่วนของงบประมาณรายจ่ายงบกลางของปีงบประมาณ 2564

นอกจากนี้ยังมีการดำเนินการฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาลซึ่งวันนี้มีการอนุมัติวงเงินทั้งสิ้นประมาณ 1,877 ล้านบาท โดยเป็นค่าใช้จ่ายฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล ในส่วนนี้ต้องมีบุคลากรเข้ามาเพิ่มเติมจากบุคลากรในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข และมีส่วนอื่นเข้ามาเพิ่มเติมเป็นการสนับสนุนเพิ่มเติมโดยระยะเวลากรอบกำหนดวงเงินนี้ครอบคลุมตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงกันยายน 2564

logoline