svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกจับพ่อค้าผ้ามือสองวัย 50 ปี ลักลอบปลูกกัญชารอบบ้าน

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ตร.บางแก้วบุกจับพ่อค้าผ้ามือสองวัย 50 ปี หลังลักลอบปลูกกัญชาไว้รอบบ้าน อ้างปลูกไว้ให้เพื่อนบ้านที่ป่วยโรคมะเร็ง

10 สิงหาคม 2564 พ.ต.ท.ถาวร  ทิพวารี  สวป. พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประเสริฐ  วัฒน์หนู รอง สว.สส. นำกำลังตำรวจชุด ชป.พิเศษ สภ.บางแก้ว ลงพื้นที่ร่วมกันจับกุมตัวพ่อค้าขายผ้ามือวัย 50 ปี หลังสืบทราบว่าบุคคลดังกล่าวแอบลักลอบปลูก และขายกัญชาให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มานาน 

บุกจับพ่อค้าผ้ามือสองวัย 50 ปี ลักลอบปลูกกัญชารอบบ้าน
 

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 33 ม.9 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง พบเพียงพี่สาวของชายดังกล่าว ซึ่งปลูกบ้านอยู่ติดกัน นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบริเวณรอบรั้วบ้าน ซึ่งลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้แซมกับต้นไม้อื่นเพื่อไม่ให้เป็นที่สังเกตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างนั้นเจ้าของบ้าน คือ นาย ปรีชา สังหาญ อายุ 50 ปี ได้กลับมาจากทำธุระด้านนอก ก็เข้าแสดงตัวพร้อมยอมรับว่าตนได้ปลูกต้นกัญชาทั้งหมดไว้จริง แต่ไม่ได้ปลูกไว้กินเอง อ้างปลูกไว้ให้เพื่อนบ้านที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเท่านั้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะที่ผ่านมาบ้านหลังดังกล่าวมักมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาตลอดเวลา และกลุ่มวัยรุ่นเหล่านั้นไม่น่าจะป่วยเป็นโรคมะเร็ง ก่อนควบคุมตัวนาย ปรีชาฯ พร้อมด้วยของกลางต้นกัญชาจำนวนหนึ่ง  พร้อมแจ้งข้อหา ผลิต(โดยวิธีการปลูก)และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5(กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

บุกจับพ่อค้าผ้ามือสองวัย 50 ปี ลักลอบปลูกกัญชารอบบ้าน บุกจับพ่อค้าผ้ามือสองวัย 50 ปี ลักลอบปลูกกัญชารอบบ้าน

 

บุกจับพ่อค้าผ้ามือสองวัย 50 ปี ลักลอบปลูกกัญชารอบบ้าน อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีการปลดล็อกให้สามารถปลูกต้นกัญชาได้ แต่ต้องรวมตัวกันเป็นวิสาหกิจชุมชนและทำสัญญากับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือหน่วยงานรัฐ และนำไปใช้ในทางการแพทย์เท่านั้น ห้ามใช้เสพโดยผิดกฎหมาย.

 

ภาพ/ข่าว...ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี /พัทลุง

logoline