svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รพ.มหาราชโคราช เก็บตกฉีดวัคซีนเข็มแรกสูตรสลับ

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.มหาราชโคราช ปูพรมฉีดวัคซีนเชข็มแรก เก็บตกประชาชนที่ลงทะเบียนเดือน ก.ค.64 และซิโนฟาร์มพระราชทาน ส่วนวัคซีนไฟเซอร์ กระทรวงสาธารณสุขรับปาก จะส่งมาให้ครบในเดือนนี้ ฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าที่เหลือ

นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ รพ.มหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงนี้ เป็นช่วงที่ทุกพื้นที่เร่งการฉีดวัคซีนให้มากและเร็วที่สุด โดย รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้เร่งฉีดปูพรมให้กับประชาชนในเขต อ.เมืองนครราชสีมา ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนต้านโควิด 19 ไว้กับ รพ.มหาราชฯ ซึ่งล่าสุด ได้ประกาศให้ประชาชนที่มีคิวฉีดในวันที่ 1-31 กรกฎาคม 2564 ที่ยังไม่ได้รับเข็มแรก มารับบริการฉีดวัคซีนในวันนี้ (10 สิงหาคม 2564 ) โดยเปิดรับบัตรคิวเวลา 09.00 น. – 15.00 น. เป็นรอบเก็บตกผู้ที่จองคิวฉีดเดือนกรกฎาคม 2564 เอาไว้ ฉีดวัคซีนสูตรสลับ เข็มแรก เป็นซิโนแวค เข็ม 2 เป็นแอสตราเซเนกา โดยจะไม่รับผู้ที่วันผิดนัด และไม่รับ Walk In ซึ่งคาดว่าจะมีอยู่ราว 5,000 คน ซึ่งจำนวนนี้ รพ.มหาราชฯ มีศักยภาพเพียงพอจะให้บริการได้ เพราะเคยทดลอง และ Run ระบบ บริการประชาชนจำนวนมากมาแล้วหลายครั้ง
 

ส่วนวันที่ 11-13 สิงหาคม 2564 จะเว้นวรรค หยุดฉีดวัคซีนสูตรสลับให้กับประชาชนเอาไว้ก่อน เพื่อฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม รอบพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ส่วนวัคซีนซิโนฟาร์มของ อบจ. ทาง รพ.มหาราชฯ จะเปิดให้จองฉีดในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2564 ทั้งนี้ รพ.มหาราชฯ ได้เร่งฉีดวัคซีนวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุดขณะเดียวกันทางจังหวัดฯ ต้องพยายามเร่งหาวัคซีนมาเพิ่มด้วย ซึ่งหากได้วัคซีนมาเพิ่มขึ้นอีก คาดว่า วันเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึง ก็น่าจะได้เปิดวอล์ค อิน ให้ประชาชนอายุ 60 ปีขึ้นไปได้มาฉีดเข็มที่ 1 สูตรสลับกันอีกรอบ   ส่วนกรณีวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงว่า ได้ส่งมอบวัคซีนไฟเซอร์ในล็อตแรกมา ประมาณ 50-60 % ที่เหลือจะทยอยตามมาจนครบตามจำนวนภายในเดือนสิงหาคมนี้
 

รพ.มหาราชโคราช เก็บตกฉีดวัคซีนเข็มแรกสูตรสลับ

ข่าว - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline