svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน"นัดถกงบ65 คาดใช้เวลาอภิปรายนานพอสมควร

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอสุกิจ” เผย “ชวน” ร่อนหนังสือนัดประชุมสภาฯ 18-20 ส.ค. ถกร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 65 วาระ 2-3 แล้ว พร้อมส่งรายละเอียดให้ส.ส.พิจารณาเพื่อความรอบคอบ คาดอภิปรายอาจต้องใช้เวลามากพอสมควร 

10 สิงหาคม 2564 นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ได้จัดส่งรายงานการพิจารณาของกมธ.งบประมาณฯ มาให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯเรียบร้อยแล้ว

 

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า จากนั้นประธานสภาฯได้สั่งการให้สำนักประชุมส่งหนังสือนัดประชุมไปยัง ส.ส.ทันที พร้อมส่งรายงานของ กมธ.ประมาณ ไปด้วยในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ส.ส.ได้ศึกษาก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการพิจารณา โดยได้กำหนดวันประชุมสภาฯไว้ คือ ระหว่างวันที่ 18-20 ส.ค. ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ส่วนจะประชุมถึงกี่โมงนั้น ก็ต้องเป็นไปตามข้อบังคับและข้อกำหนดของ ศบค. ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่

 

"ชวน"นัดถกงบ65 คาดใช้เวลาอภิปรายนานพอสมควร

 

อย่างไรก็ตาม ร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ มี 42 มาตรา โดยในการพิจารณาวาระ 2 นั้น ได้มีกมธ.ขอสงวนความเห็น จำนวน 30 คน และมี ส.ส. ที่ขอสงวนคำแปรญัตติ 167 คน หากทุกคนใช้สิทธิ์ในการอภิปราย ก็จะใช้เวลามากพอสมควร แต่เชื่อว่าในความเป็นจริง อาจจะไม่อภิปรายครบทุกคน 
 

logoline