svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ตะพานหิน"เร่งตรวจเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร  - เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร เร่งตรวจเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ระบาด เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังยอดผู้ป่วยทำสถิติสูงสุด

 

 

นายณุชิน สุขเกษ สาธารณสุขอำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ต้องประกาศให้ผู้ที่มาทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนกว่า 200 คน ต้องเดินทางกลับบ้านทันที และห้ามแวะซื้อของตามร้านสะดวกซื้อ หรือตามห้างสรรพสินค้า หลังจากที่ทำการตรวจหาเชื้อเสร็จเพื่อเป็นการป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อไปตามสถานที่ต่างๆ 

"ตะพานหิน"เร่งตรวจเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

เนื่องจากผู้ที่มาตรวจหาเชื้อที่ทางด้านสำนักงานสาธารณสุขอำเภอตะพานหิน จัดขึ้นที่อาคารอเนกประสงค์ของสำนักงานเทศบาลเมืองตะพานหิน เป็นการตรวจเชิงรุกให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง "วอร์คเอาท์" เดินทางมาตรวจซึ่งส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการกักตัว ตามมาตรการของจังหวัด 14 วันมาทำการตรวจหาเชื้อไวรัส ซึ่งรวมถึงพระภิกษุสงฆ์ ของวัดวังหว้า ทั้งหมดจำนวน 9 รูป และชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลวังหว้า ที่อยู่ในคัตเตอร์รถเกี่ยวข้าว ซึ่งเป็นคัตเตอร์ใหม่ และถูกสั่งปิดหมู่บ้านที่ตกหล่น มาทำการตรวจหาเชื้อไวรัสด้วย

"ตะพานหิน"เร่งตรวจเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง
 

นายณุชิน สุขเกษ สาธารณสุขอำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า การตรวจหาเชื้อเชิงรุก ทางอำเภอจะทำการตรวจสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ให้ชาวบ้านที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่สีแดงและเป็นบุคคลที่อาจะเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง มาทำการตรวจ โดยจะขอให้เดินทางกลับทันทีหลังตรวจหาเชื้อเสร็จ เพราะว่าหากหลังตรวจเสร็จเดินทางไปหาซื้อสินค้าตามตลาด ตามห้าง มีโอกาสที่จะทำให้เชื้อโรคแพร่กระจาย เนื่องจากยังไม่ทราบว่าผู้ที่มาตรวจติดเชื้อหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลตรวจอีกอย่างน้อย 2-3 วัน

 

"ตะพานหิน"เร่งตรวจเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ล่าสุดยอดของผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดพิจิตร พุ่งสูงแบบก้าวกระโดด โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 218 ราย จากเดิมที่เคยพบเพียง 100 รายหรือน้อยกว่านั้นต่อวัน และมีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย ทำให้มีผู้เสียชีวิตสะสมถึง 20 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,176 ราย

"ตะพานหิน"เร่งตรวจเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ภาพ/ข่าวโดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร     

logoline