svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพนกวิน" อัดคลิปสั่งลาม็อบ 3 นิ้ว ฝากมวลชนสู้ต่อโค่นล้มรัฐบาล

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำม็อบ 3 นิ้ว "เพนกวิน" โพสต์คลิปสั่งลาบรรดาสาวก ระบุอย่าให้การหายตัวไป กระทบต่อขบวนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย พร้อมฝากภารกิจมวลชนเดินหน้าโค่นรัฐบาลต่อ

กลับมาร้อนระอุอีกครั้ง สำหรับอุณหภูมิทางการเมือง โดยเฉพาะบรรดาแกนนำม็อบ 3 นิ้ว ที่บางคนถูกควบคุมตัวดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งล่าสุดเป็นคิวของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ “เพนกวิน” ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี ไม่อนุญาตให้ประกันตัวคดีชุมนุมหน้า ตชด.ภาค 1 และศาลอาญาเพิกถอนประกันในคดี ม.112 ทำให้เจ้าตัวถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ

 

โดยเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา “เพนกวิน” เผยแพร่คลิปวิดีโอเปิดใจก่อนถูกคุมขังผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาระบุว่า ถ้าพ่อแม่พี่น้องได้เห็นคลิปนี้ แน่นอนแล้วว่าตนเองได้สูญเสียอิสรภาพ ไม่อาจที่จะยืนต่อสู้ข้างนอกได้แล้ว จึงขอฝากภารกิจการต่อสู้ เพื่อประชาธิปไตย และอนาคตของประเทศไทย ไว้ในมือพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน

"อย่าให้การหายตัวไปของผม หรือใครคนใดคนหนึ่ง เป็นเหตุให้การขับไล่ทรราช ต้องสะดุด อย่าให้การหายตัวไปของผม หรือคนใดคนหนึ่ง เป็นเหตุให้การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ชะงัก และการปฏิรูปสถาบันเลือนหายไปจากสังคม ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ที่ตื่นรู้แล้ว จะไม่กลับไปมืดมัวอีก”  

 

ช่วงปีที่ผ่านมา พวกเราได้ร่วมกันต่อสู้ ยืนหยัดในการต่อต้านเผด็จการ และจริงจังมั่นคงในการพูดความจริง เป็นเหตุให้ปัจจุบันนี้ เกราะของระบอบศักดินา ซึ่งก็คือรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใกล้จะถึงแก่การล่มสลายแล้ว

logoline