svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทนายอานนท์” มอบตัวคดีม็อบแฮร์รี่ฯ 2 แล้ว

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายอานนท์” โพสต์ มอบตัว ตร.ปทุมวัน คดีการชุมนุม หน้าหอศิลป์ฯกรุงเทพฯ เมื่อ 3 ส.ค. ไร้หลักทรัพย์ยื่นประกัน ส่งผลนอนห้องขังโรงพัก ทันที

วันที่ 9 สิงหาคม 2564 เวลา 18.19 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร ได้โพสต์เฟสบุ๊ก  ใจความว่า “ผมกำลังจะเดินทางไปมอบตัวที่ สน.ปทุมวัน ตามหมายจับคดี แฮรี่พอตเตอร์ 2 ที่หน้าหอศิลป์ ฝากขบวนต่อให้เพื่อนๆช่วยกันสู้ต่อนะครับ ยืนยันในสันติวิธี และหยืนหยัดในข้อเรียกร้องให้ถึงที่สุด เชื่อมั่นและศรัทธา อานนท์ นำภา 9 ส.ค.64”

 

ต่อมา เวลา 19.00 น. นายอานนท์ ได้เดินทางมาถึงสน.ปทุมวัน ก่อนจะเดินเข้าไปด้านในโรงพัก อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชน รวมถึงมวลชนที่มารอให้กำลังใจให้รออยู่ด้านนอกโรงพัก

นายอานนท์ นำภา โพสต์ภาพจดหมายแสดงเจตนาการเข้ามอบตัว

จากนั้น  ทวิตเตอร์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แสดงข้อความระบุว่า 19.00 น. ตร.สน.ปทุมวัน แสดงหมายจับต่อหน้า #อานนท์ นำภา ในคดี #ม็อบแฮร์รี่พอตเตอร์ 2 โดยอานนท์ถูกกล่าวหาใน 3 ข้อหาหลักด้วยกัน ได้แก่ ประมวลกฎหมายอาญาม.112, พ. ร.ก.ฉุกเฉินฯ และการใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้น ตร.ได้อ่านบันทึกแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบต่อไป

 

นายวีรนันท์ ฮวดศรี ทนายความ จากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า การเดินทางมามอบตัวของนายอานนท์  สืบเนื่องจากนายอานนท์ เข้าร่วมกิจกรรม ครบรอบ 1 ปี “เสกคาถาผู้พิทักษ์ปกป้องประชาชน” หรือม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2 ที่บริเวณลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการทำบันทึกจับกุม ซึ่งตัวทนายอานนท์ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

นายอานนท์ นำภา รับทราบการแจ้ง แสดงหมายจับกุมจากศาลอาญากรุงเทพฯใต้ คดีการชุมนุม 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายวีรนันท์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นไม่ได้ยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยพนักงานสอบสวน สน. ปทุมวัน จะนำตัวนายอานนท์ ไปผัดฟ้องฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ในวันพรุ่งนี้ (10 สิงหาคม 2564) ทำให้คืนนี้นายอานนท์ยังคงต้องถูกควบคุมตัวอยู่ที่สน.ปทุมวัน

“ทนายอานนท์” มอบตัวคดีม็อบแฮร์รี่ฯ 2 แล้ว

logoline