svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพนกวิ้น"ปลุกคาร์ม็อบเตรียมพร้อมพรุ่งนี้แม้ยังถูกควบคุมตัวคดีบุก ตชด.

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพนกวิ้น พริษฐ์" เคลื่อนไหวแม้ถูกคุมตัวคดีบุก ตชด. โพสต์ปลุกคาร์ม็อบเตรียมพร้อม นัดรวมตัวสี่แยกราษฎร์ประสงค์(ราชประสงค์) ขับรถบีบแตรไล่ล่าทรราชทีละคน

แม้จะยังคงถูกควบคุมตัวในคดีนำมวลชนทำกิจกรรมสาดสีที่หน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 ปทุมธานี (อ่านต่อรายละเอียด)  แต่ "เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์"  ยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุด "เพนกวิน" ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak ถึงการนัดชุมนุมคาร์ม็อบวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.)

"เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์"

โดยระบุว่า 

"พรุ่งนี้แล้วกับคาร์ม็อบใหญ่ไล่ทรราช!!!
รถพร้อม เสบียงพร้อม ใจพร้อม แล้วออกมาลุยไปด้วยกัน แสดงพลังของมวลชนที่จะไม่ยอมให้เหล่าทรราช นายทุน ขุนศึก และศักดินากดหัวอีกต่อไป
.10 สิงหานี้ เวลา 13:00 น. ณ สี่แยกราษฎร์ประสงค์(ราชประสงค์)
มาบีบแตรให้ก้องทั่วกรุง!! แล้ว "ล่า" ทรราชไปด้วยกัน "ทีละตัว ทีละตัว"
.มาเปิดโปงความชั่วของพวกมันไปด้วยกัน
#ม็อบ10สิงหา
#10สิงหาคาร์ม็อบใหญ่ไล่ล่าทรราช
#ธรรมศาสตร์ประกาศศึก

โพสต์ "เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์

- โพสต์จดหมายถึงผู้รักประชาธิปไตยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้นไม่นาน เพนกวิ้นได้โพสต์จดหมายจากเพนกวินถึงพ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื้อหาระบุว่า  

“ข้าฯขอให้การว่า ข้าฯไม่ได้หลบหนี และไม่ได้มีเจตนาหลบหนีแต่อย่างใด ข้าฯไม่เคยทราบมาก่อนว่า ได้ถูกออกหมายจับนี้ และพนักงานสอบสวนไม่เคยออกหมายเรียกมาก่อน ทราบจากข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีจากการทำกิจกรรมเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ข้าฯจึงต้องการแสดงความบริสุทธิ์ด้วยการเดินไปแสดงตัว แสดงความบริสุทธิ์ใจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานใหญ่ที่สุดของตำรวจ ก่อนข้าฯจะเดินทางไป ก็ได้ประกาศแจ้งแก่สาธารณชนให้ทราบล่วงหน้าผ่านเพจเฟสบุ๊คแล้ว ส่วนสาเหตุที่ข้าฯเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อต้องการจะสอบถามถึงการดำเนินคดีทั้งหมดป้องกันมิให้มีการออกหมายจับข้าฯภายหลัง เพื่อยับยั้งมิให้ข้าฯไปใช้เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญในการขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้ข้าฯขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตรวจสอบผ่านทางฐานข้อมูลองสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งหมด หรือประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากปรากฏว่ามีหมายจับของสถานีตำรวจที่ใด ก็ขอให้นำมาแสดงต่อข้าฯ ในวันนี้ทันที เพราะถือว่าข้าฯมาปรากฏตัวต่อหน้าเจ้าพนักงานตำรวจซึ่งมีอำนาจในการจับกุมตามกฏหมายแล้ว"

(อ่านต่อรายละเอียด)

"เพนกวิ้น"ปลุกคาร์ม็อบเตรียมพร้อมพรุ่งนี้แม้ยังถูกควบคุมตัวคดีบุก ตชด.

logoline