svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อ.ปวิน" แฉเอกสารหลุดอ้างถูกฝ่ายความมั่นคงจับตา ชื่อ "ปิยบุตร" โผล่ด้วย

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวกม็อบ 3 นิ้วแห่แชร์เดือด! "อ.ปวิน" นักวิชาการคนดัง อ้างเอกสารถูกหน่วยความมั่นคงเฝ้าจับตาความเคลื่อนไหว พบชื่อ "ปิยบุตร-รุ้ง ปนัสยา" โผล่อยู่ด้วย

ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นอกจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องหนักใจแล้ว คงหนีไม่พ้นการแสดงออกทางการเมือง ของผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ ที่หมุนเวียนกันลงถนนแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์

 

ซึ่งหลายครั้งในการเคลื่อนไหวของกลุ่ม “ม็อบ 3 นิ้ว” สร้างความลำบากใจให้กับฝ่ายคามมั่นคง ที่มีการจับตาบรรดาแกนนำ และบุคคลที่คาดว่าอยู่ “เบื้องหลัง” อย่างใกล้ชิด หนึ่งในนั้นมักมีชื่อของ “อ.ปวิน” หรือนายปวิน ชัชวาล พงศ์พันธ์ นักวิชาการชื่อดัง ถูกจิ้มชื่อโผล่ขึ้นมาเป็นประจำ

ล่าสุด “อ.ปวิน” เผยแพร่รูปภาพเอกสารฉบับหนึ่ง ที่จ่าหน้าหัวเอกสารว่า “ลับที่สุด” โดยมีชื่อนามสกุล ทั้งภาษาไทยและอังกฤษของบุคคลต่างๆ รวมทั้งข้อมูลวันเดือนปีเกิด เลขบัตรประชาชนและหนังสือเดินทาง สถานะทางคดีและสถานภาพ ระบุไว้อย่างชัดเจน

"อ.ปวิน" แฉเอกสารถูกความมั่นคงจับตา

ขณะที่ “อ.ปวิน” ระบุข้อความประกอบเอกสารว่า “อร้าย มีชื่ออยู่ในบัญชีความมั่นคง จะมากลัวอะไรกับกะเทยตัวเล็กๆ เอว 24”

 

นอกจากชื่อ “อ.ปวิน” ที่อยู่ในลำดับที่ 54 มีสถานะหมายจับของ ปอท.และหลบหนีออกนอกประเทศตั้งแต่ปี 2557 แล้ว ยังปรากฎชื่อของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า สถานะ watchlist , น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำม็อบ 3 นิ้ว สถานะ watchlist ศาลปล่อยตัวชั่วคราวห้ามเดินทางออกนอกประเทศ , นายปัญญา สีสัน หรืออดีตพระปัญญา แกนนำกลุ่มพระสงฆ์ที่เรียกตัวเองว่า "แครอท" สถานะมีหมายจับ สน.บางเขน หลบหนีออกนอกประเทศปลายปีที่แล้ว

"อ.ปวิน" แฉเอกสารถูกความมั่นคงจับตา

ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ผ่านเฟชบุ๊กว่า เอกสารฉบับนี้ มีแก้ไขล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.โดยมีลิสต์รายชื่อบุคคล 183 รายชื่อ และบัญชีโซเชียลมีเดีย 19 บัญชี ที่ถูกระบุเป็น Watchlist และสถานะคดีของผู้ถูกหมายตาจากรัฐ

"รังสิมันต์" แฉรัฐจับตาเข้ม 183 รายชื่อ

รายชื่อที่น่าสนใจอื่นๆ ประกอบด้วย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค เป็นต้น โดยเอกสารฉบับเต็มที่ได้ที่ https://drive.google.com/.../1DzVJHfkYTInNk1XrR3s.../view...

logoline