svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุคลากรด่านหน้าแห่ฉีดไฟเซอร์หลังได้รับ1,400โดส

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอ- พยาบาล และบุคลากรด่านหน้า แห่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 1,400 โดส กระตุ้นภูมิคุ้มกันป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 เข็มที่ 3 หลังได้รับจัดสรรจากสาธารณสุข

 9 สิงหาคม 2564  เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมตักสิลา ชั้น 4 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลมหาสารคาม ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 เข็มที่ 3 ให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ในสังกัดโรงพยาบาลมหาสารคาม ซึ่งประกอบด้วยแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ด่านหน้า ซึ่งเป็นบุคลากรกลุ่มเสี่ยงที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างวันที่ 9 – 11 สิงหาคม 2564 เป้าหมายจำนวน 1,470 ราย จำนวน 1,400 โดส ตั้งเป้าฉีดให้ครบภายใน 3 วัน

บุคลากรด่านหน้าแห่ฉีดไฟเซอร์หลังได้รับ1,400โดส

นายแพทย์ภาคภูมิ มโนสิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนไฟเซอร์ครั้งนี้ มุ่งเป้าให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้าที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ครบทุกคน โดยจะฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิในผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว หรือวัคซีนชนิดอื่นมาแล้ว 1 เข็ม หรือบุคลากรผู้ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน นอกจากนี้ได้กำชับบุคลากรทุกคน ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด 19 โดยยึดหลักD-M-H-T-Tอย่างเคร่งครัด เพื่อเสริมความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อีกด้วย



บุคลากรด่านหน้าแห่ฉีดไฟเซอร์หลังได้รับ1,400โดส

 

สำหรับบรรยากาศการให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีบุคลากรทางการแพทย์ได้รับการนัดหมายผ่านระบบSMSและเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการสำรวจและรวบรวมรายชื่อให้ฉีดวัคซีน ทยอยเดินทางมาฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการลงทะเบียนซักประวัติ ก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฉีดวัคซีนจะถูกจัดให้อยู่ในจุดสังเกตอาการเป็นเวลา 30 นาที เมื่อครบเวลาจะได้รับการบันทึกข้อมูลยืนยันการฉีดวัคซีน ซึ่งจะปรากฏเป็นหลักฐานในแอปพลิเคชัน “ หมอพร้อม”ต่อไป

โดย - เอนก กระแจ่ม มหาสารคาม

บุคลากรด่านหน้าแห่ฉีดไฟเซอร์หลังได้รับ1,400โดส

 

logoline