svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แอบถ่ายคลิปรถพ่วงขนทรายไม่คลุมผ้าใบปลิวฟุ้งถนน

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านแอบถ่ายคลิปรถพ่วง 18 ล้อ ขนทรายไม่คลุมผ้าใบ ทรายหล่นปลิวว่อนเรี่ยราด วอนนายทุนเห็นใจคนใช้รถใช้ถนนเดือดร้อนคือชาวบ้าน รถบรรทุกทรายสร้างปัญหาสารพัด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาจริงจัง

 9 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปการร้องเรียนจากประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเส้นทาง มุกดาหาร-ดอนตาล ช่วงบริเวณ บ้านโพธิ์ไทรตำบลโพธิ์ไทร อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร โดยในคลิปถ่ายช่วงที่รถบรรทุกขับมุ่งหน้า อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร โดยเนื้อหาในคลิป ระบุว่า รถบรรทุกขนทราย ที่วิ่งผ่านถนนเส้นนี้ วันละหลายรอบ เป็นรถบรรทุกพ่วงที่บรรทุกดินทรายมาเต็มคันรถไม่ยอมคลุมผ้าใบ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทั้งฝุ่น ทรายหล่นเรี่ยราด รถจักรยานยนต์ที่สัญจร ถนนเส้นนี้เสี่ยง เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มได้ จากทรายที่หล่นบนผิวถนนเป็นประจำ

แอบถ่ายคลิปรถพ่วงขนทรายไม่คลุมผ้าใบปลิวฟุ้งถนน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าในเขตพื้นที่ ดังกล่าว พบมีผู้ประกอบการท่าทรายอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขงก็พบว่ามีการขนทรายเข้ามาในเมืองมุกดาหารพร้อมกับมีบางส่วนขนไปทาง อ.ดอนตาล โดยแต่ละคันไม่มีผ้าคลุมเลย แต่หน่วยงานที่เกี่ยวไม่มีการบังคับใช้กฎหมายหรือแก้ปัญหารถบรรทุกทราย ทำให้รถบรรทุกทรายวิ่งกันไปมาสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในเขตชุมชนมานานหลายปี

แอบถ่ายคลิปรถพ่วงขนทรายไม่คลุมผ้าใบปลิวฟุ้งถนน


โดยจากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่ารถบรรทุกทรายที่วิ่งเข้าบนถนนเส้นนี้ ต่างทำทรายหกหล่นเรี่ยราด โดยไม่ได้สนใจว่าประชาชนจะเดือดร้อนหรือไม่ ชาวบ้านรายหนึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมา ประชาชนต่างเดือดร้อนกับปัญหารถบรรทุกทรายที่วิ่งกันไปมา สร้างปัญหาทรายหล่นเรี่ยราด ฝุ่นละออง ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนกันอย่างหนัก“นับวันปัญหารถบรรทุกทรายเกินน้ำหนักและหล่นเรี่ยราด ได้เป็นอุปสรรคกับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในรายที่ใช้รถจักรยานยนต์ เพราะทรายที่หกเรี่ยราดบนผิวจราจรได้ทำบางครั้งมีรถประสบ และที่ผ่านมาก็ไม่มีหน่วยงานไหนมาจัดการกับรถพวกนี้อย่างจริงจัง

โดย  - แสวง รูปดี 

 

แอบถ่ายคลิปรถพ่วงขนทรายไม่คลุมผ้าใบปลิวฟุ้งถนน

 

logoline