svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ศรัณย์วุฒิ”ลัดเลาะชายแดนไทย-ลาว แจกถุงยังชีพสู้โควิด-19

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ -"ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ“ ส.ส.อุตรดิตถ์ ”ขับเอง แจกเอง นักเลงพอ" ลงพื้นที่ ลัดเลาะเขา ชายแดนไทย-ลาว นำถุงยังชีพ ยาสามัญประจำบ้าน ปรอทวัดไข้ แจกชาวบ้าน สู้โควิด-19

วันที่ 9 สิงหาคม 2564 ด้วยสถานการณ์ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงพบผู้ติดเชื้อสูงอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ จ.อุตรดิตถ์ ยอดสะสม 2,093 ราย กระจาย 9 อำเภอ เสียชีวิต 8 ราย ในขณะที่แพทย์ พยาบาล ราชการทำงานอย่างหนักในการนำผู้ติดเชื้อกลับรักษาภูมิลำเนา ตามโครงการ “คนอุตรดิตถ์ ไม่ทอดทิ้งกัน” เพื่อบรรเทาทุกข์ เยียวยา ครอบครัวผู้ติดเชื้อ ประชาชนที่ต้องกักตัว 14 วันหลังกลับจากพื้นที่สีแดงเข้มและอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย นำถุงยังชีพ สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในครัวเรือน ข้าวสาร อาหารแห้ง และรวมไปถึงสิ่งที่จำเป็นต้องมีในช่วงการระบาดโควิด-19 ทั้ง ยาฟ้าทะลายโจร ยาสามัญประจำบ้าน รวมไปถึงปรอทวัดไข้ มอบให้กับประชาชน พื้นที่ห่างไกล ตามแนวชายแดนไทย-ลาว อย่างต่อเนื่อง

“ศรัณย์วุฒิ”ลัดเลาะชายแดนไทย-ลาว แจกถุงยังชีพสู้โควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ของนายศรัณย์วุฒิ สร้างความประทับใจ กับประชาชนที่รออยู่ตามจุดนัดหมาย ทั้ง อบต.และเทศบาล นอกจาก นายศรัณย์วุฒิ และจัดคาราวาน “ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด” นำถุงยังชีพมอบให้ประชาชนด้วยตัวเองแล้ว ยังขับรถตู้ยี่ห้อเมอร์ซิเดสเบนซ์ ลงพื้นที่ตามที่ทีมงานกำหนดไว้ มากกว่า 20 จุดด้วยตัวเอง ทั้งที่ อ.บ้านโคก อ.ฟากท่า อ.น้ำปาด อ.ท่าปลา และ อ.พิชัย และใช้เวลาในการพบปะ มอบสิ่งของ จุดละไม่เกิน 20 นาที

“ศรัณย์วุฒิ”ลัดเลาะชายแดนไทย-ลาว แจกถุงยังชีพสู้โควิด-19

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า ตัวเลขผู้ติดและเสียชีวิตจาก โควิด-19 ยังเพิ่มต่อเนื่อง มีความเป็นห่วงประชาชน จ.อุตรดิตถ์ โดยเฉพาะเขต 2 ส่วนใหญ่คือ พื้นที่ห่างไกล อยู่ตามภูเขา ลูกหลานทำงานต่างจังหวัดและพื้นที่เสี่ยงสูง ต้อง กลับบ้าน เมื่อติดเชื้อโควิด-19 ก็ต้องรักษา และ เป็นกลุ่มเสี่ยง กักตัว 14 วันตามสถานที่กำหนด ล่าสุด จ.อุตรดิตถ์ติดเชื้อ สะสม 2,093 ราย กระจาย 9 อำเภอ เสียชีวิต 9 ราย ซึ่งทั้งผู้ติดเชื้อ และ คนกักตัว ส่วนใหญ่คือ กำลังหลักในการหารายได้ ให้ครอบครัว ส่งผลกระทบต่อลูกหลาน ผู้สูงอายุ ยิ่งครอบครัวไหนมีผู้ป่วยติดเตียง ไม่มีงานไม่มีรายได้ เพื่อบรรเทาและเยียวยา เบื้องต้น จึงจัดถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง รวมไปถึงสิ่งที่รายการให้ไม่ได้คือ ยาฟ้าทะลายโจร ยาสามัญประจำ บ้าน และปรอทวัดไข้ และเงินสด เป็นธนบัตรใหม่ๆ ปลอดภัยโควิด -19 มอบให้กับครอบครัวผู้ติดเชื้อและประชาชนที่ต้องกักตัว

“ศรัณย์วุฒิ”ลัดเลาะชายแดนไทย-ลาว แจกถุงยังชีพสู้โควิด-19

“ช่วงการลงพื้นที่ ทีมงานต้องประสานงาน นำสิ่งของ เตรียมความพร้อมล่วงหน้า แต่ละจุดพบปะประชาชนไม่ เกิน 20 คน เว้นระยะห่าง มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เจลล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัย ตามมาตรการอย่างเคร่งครัด และ ให้เกิดความรวดเร็ว เข้าถึงประชาชนมากที่สุด จึงเลือกที่จะขับรถลงพื้นที่เอง ทั้งนี้ เป็น ส.ส.เขต 2 มาหลาย สมัย แม้พื้นที่เขต 2 จะอยู่ตามภูเขาสูง ห่างไกล จากที่ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ชำนาญเส้นทาง การขับเองทำให้แต่ละวันทำงานได้ไวและมากขึ้น เป็น ส.ส.คนของประชาชน การขับรถลงพื้นที่เองเป็นเรื่องเล็กมาก เรื่องปากท้องประชาชน สำคัญกว่า ส่วน ทีมงานล่วงหน้าจัดเตรียมสิ่งของ ไม่ต้องกังวลใดๆ”นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

ภาพ/ข่าวโดยบุญพิมพ์ ใบยา /อุตรดิตถ์

logoline