svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ไม่หวังดีติดป้ายในเมืองปัตตานี ไม่เอาผู้ว่าฯ รอปลดเกษียน

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - ผู้ไม่หวังดีติดป้ายไวนิลไม่เอาผู้ว่ารอปลดเกษียน โซเชียลถล่มซ้ำ หลังจากมหาดไทยมีคำสั่งแต่งตั้งผู้ว่าราชการคนใหม่คือนายนิพนธ์ บุญหลวง ซึ่งพ้นจากผู้ว่าจังหวัดน่านมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯปัตตานี โดยเหลือเวลาในการรับราชการอีกแค่ 1 ปี

9 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานว่าเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา  ตามที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง สังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 28 ราย ตามที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เสนอที่ผ่านมานั้น

ผู้ไม่หวังดีติดป้ายในเมืองปัตตานี ไม่เอาผู้ว่าฯ รอปลดเกษียน
 

ในส่วนจังหวัดปัตตานี ปัจจุบันนายราซิต สุขพุ่ม ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ซึ่งมารับตำแหน่งเพียงแค่ 1 ปีและเตรียมจะปลดเกษียนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าปัตตานีที่ผ่านมา แค่มาปลดเกษียนหลายราย

ผู้ไม่หวังดีติดป้ายในเมืองปัตตานี ไม่เอาผู้ว่าฯ รอปลดเกษียน

ผู้ไม่หวังดีติดป้ายในเมืองปัตตานี ไม่เอาผู้ว่าฯ รอปลดเกษียน

สำหรับครั้งนี้ก็เช่นกันหลังจากผู้ว่าราชิต ปลดเกษียน นายนิพนธ์ บุญหลวง พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และได้แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีเหลือเวลาแค่ปีเดียวเช่นกัน

 

ผู้ไม่หวังดีติดป้ายในเมืองปัตตานี ไม่เอาผู้ว่าฯ รอปลดเกษียน

 

ล่าสุดยังไม่จบยังพบได้มีผู้ไม่หวังดีที่ไม่พอใจกับแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดรอปลดเกษียน ได้นำป้ายไวนิลมีข้อความว่า ปัตตานีไม่ใช่ที่ให้คนมาเกษียณ เห็นจังหวัดเราเป็นอะไร ปัตตานีไม่เอาผู้ว่าปีเดียว/ ส่งผู้ว่าให้มาเกษียณที่ตานี อย่าดูถูกคนปัตตานี / คนปัตตานีก็เสียภาษี แต่ส่งของใกล้หมดอายุมาเป็นผู้ว่า โดยมีการติดตั้งรวม 4 ตามย่านเศรษฐกิจใจกลางเทศบาลเมืองปัตตานี ประกอบด้วย หน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี , บนสะพานศักดิ์เสนีย์ หน้าศาลหลักเมือง หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง บนถนนเส้นสามัคคีสาย ก. และวงเวียนหอ นาฬิกา มอ.ปัตตานี ถนนเจริญประดิษฐ์ โดยมีประชาชนได้ถ่ายภาพลงโซเซียลอีก ทำให้มีการกระจายแพร่หลายไปทั่วทุกโซเซี่ยล ทำให้กระแสต่อต้านไม่เอาผู้ว่ารอปลดเกษียนเพิ่มมากขึ้น.

นางสาวนาซือม๊ะ มูหะมัด เจ้าของร้านโรตี อยู่ใกล้กับที่มีการติดป้ายไวนิลดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบข่าวที่จะมีผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีคนใหม่ที่จะมา เพราะผู้ว่าฯ คนเก่าตนเองก็แทบจะจำไม่ได้ โดยมุมมองเรื่องนี้ตนเล่าว่า ปัตตานีบ้านเราเขาอาจมองไม่มีอะไร ส่งผู้ว่าฯ มาแค่รอเกษียณอายุราชการ ทั้งที่ปัตตานีบ้านเราต้องมีเรื่องที่ปรับปรุงอีกตั้งเยอะ ซึ่งตนอยากเห็นผู้ว่าในเชิงที่ ลงมาสัมผัสพื้นที่บ้าง เพราะแม่ค้าแต่ละคนต้องลำบากขนาดไหน และต้องให้อยู่ 2 ปีขึ้นไป เพราะจะได้สัมผัสใกล้ชิดชาวบ้านได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้ามาอยู่แค่ 1 ปี ก็ไม่ได้พัฒนาอะไรมากมายเลย เพราะบ้านเรามีวัฒนธรรมหลากหลาย ซึ่งอยากให้คนที่ศึกษามาก่อนและรู้จริงเข้ามาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี

นางสาวนาซือม๊ะ เผยทั้งน้ำตาอีกว่า อย่างเหตุการณ์ปัจจุบัน ร้านค้าต่างลำบากมาก อยากให้ลงมาดูหน่อย ตอนนี้เงินเก็บไม่มี ต้องเอามาใช้ทำทุนขายของหมดแล้ว

ภาพ/ข่าว..ปาเรซ  โลหะสัณห์ / ปัตตานี

logoline