svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทิน ปฏิเสธสลับเก้าอี้กับอนุพงษ์ ระบุเป็นเพียงคำพูดสีสันทางการเมือง

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ปฏิเสธสลับเก้าอี้กับอนุพงษ์ ระบุเป็นเพียงคำพูดสีสันทางการเมือง พร้อมอธิบายกรณีเตรียมออก พ.ร.ก.คุ้มครองบุคลากร สธ. ไม่ใช่ นิรโทษเหมาเข่งคนจัดหาวัคซีน รวมถึงปัดตอบปมดราม่า ป้ายต้อนรับ ที่ จ. นครสวรรค์ บอกจบไปแล้ว

วันนี้ (9ส.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐออกมาให้ความเห็นเสนอเปลี่ยนตัว รมว.สาธารณะสุข กับ รมว.มหาดไทย ว่า เป็นสีสันการเมือง คงพูดขำๆ สนุกๆ ไม่ได้จริงจังอะไร ทุกวันนี้ทุกฝ่ายเราทำงานร่วมกันได้ดีอยู่  ภารกิจของ สธ.ในเรื่องของการควบคุมโรคต้องใช้ความร่วมมือจากทุกๆ กระทรวงโดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย เพราะฉะนั้นตอนนี้ความร่วมมือดีอยู่แล้ว และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ก็ให้ความร่วมมือในทุกเรื่องที่กระทรวงสาธารณสุขร้องขอไป ไม่มีเหตุผลใด ที่จะเห็นไม่ตรงกัน 
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกล ออกมาค้านการออกพระราชกำหนดคุ้มครองบุคลากรสาธารณสุข โดยมองว่าเป็นการนิรโทษกรรมเหมาเข่งผู้ที่จัดหาวัคซีนนั้น อ่านรายละเอียด  นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้เป็นไปตามนั้น แต่เพราะเราต้องให้ความมั่นใจกับบุคลากรทางการแพทย์ และ สธ. เพราะช่วงนี้มีการรักษาคนไข้เรือนแสน ดังนั้นเพื่อความคลายกังวลในการรักษาพยาบาลและการวินิจฉัยโรค จึงต้องให้ความมั่นใจว่าเขาจะได้รับความเป็นธรรม ไม่ใช่ว่าเดี๋ยวเกิดมีช่องโหว่แล้วคนหัวใสก็จะฟ้องร้อง เราจึงไม่อยากให้บรรดาแพทย์ พยาบาล ต้องวิตกกังวล เมื่อเขามีขวัญกำลังใจเต็มที่ ก็จะทุ่มเทในการรักษาพยาบาล คนที่จะได้ประโยชน์ ก็คือประชาชน และวัคซีนก็ต้องเข็มสามเพื่อให้ปลอดภัย 

ทั้งนี้นายอนุทิน ปฏิเสธตอบคำถามดราม่าป้ายต้อนรับจังหวัดนครสวรรค์ โดยระบุว่า จบไปแล้ว ไม่ขอพูดถึงแล้ว ทุกอย่างไม่ได้เกิดขึ้น ในเมื่อไม่ได้เกิดขึ้นก็ไม่มีอะไรที่ต้องไปพูดถึงต่อ

logoline