svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับตาคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาล2หลังติดเชื้อ 5 ราย

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเมืองมะขามหวานตื่น! จับตาคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาล 2 หลังเจ้าของร้านค้าติดเชื้อยกครัว 5 ราย ในขณะที่ดรามาไทม์ไลน์หายกลับมาอีก

9 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิด-19 ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ทำให้ชาวเมืองเพชรบูรณ์ต่างพากันตื่นกระแส จนต้องเฝ้าจับตาว่าจะมีการแพร่ระบาดกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่หรือไม่ หลังจากเทศบาลฯได้แจ้งว่าได้รับผลตรวจยืนยันผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 ราย (เป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกันอีกรายรอผลยืนยัน) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสดเทศบาล 2 เทศบาลฯ

 โดยในวันนี้(9 ส.ค.)เทศบาลฯยังคงให้พ่อค้าแม่ค้าขายของได้ และให้มาลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองเบื้องต้น (rapid test) แต่ขอความร่วมมือให้มีมาตรการป้องกันเข้มงวดและสูงสุด ทั้งผู้ประกอบการ ลูกค้าและผู้ใช้บริการ และควรหลีกเลี่ยงเข้าพื้นที่หรือใช้เวลาอยู่ในตลาดให้น้อยที่สุด

 

จับตาคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาล2หลังติดเชื้อ 5  ราย

 

นอกจากนี้ในวันที่ 10 -11 ส.ค.64 เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จะดำเนินการปิดตลาดเทศบาล 2 ทั้งหมด 100 % เพื่อพ่นยาฆ่าเชื้อและ Big Cleaning Day และในวันที่ 11 ส.ค.64 จะทำการตรวจเชิงรุกกลุ่มผู้ที่ขอตรวจ ณ หอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ จากนั้นยังแจ้งให้ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ไปตลาดสดระหว่างวันที่2-5 ส.ค.64 ลงทะเบียนตรวจโควิด - 19 (rapid test ) โดยเลือกช่วงเวลาผ่าน QR code ในเฟสบุ๊กเพจเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ส่วนกรณีที่มีอาการ ไข้ ไอ เจ็บคอ ให้ลงทะเบียน โดยการโทรไปที่กองสาธารณสุข​และสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ หมายเลข 082-6155493 เพื่อรับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลคลองศาลาโดยเร่งด่วน หรือโทรสายด่วน 085-2220333 นายกเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์

จับตาคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาล2หลังติดเชื้อ 5  ราย

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาล 2 ได้ถูกจับตาและเฝ้าระวังว่า อาจจะทำให้มีเชื้อแพร่กระจายเป็นวงกว้าง ทั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ติดเชื้อโควิดนั้น เป็นเจ้าของร้านค้าตลาดเพชรพัฒนา ข้างตลาดสดเทศบาล 2 พร้อมคนในครอบครัวรวม 5 ราย นอกจากนี้เป็นสถานที่แออัดและผู้คนพลุกพล่าน ทำให้ทางโรงพยาบาลเพชรบูรณ์เร่งประสานทางเทศบาลฯ เพื่อวางมาตรการเร่งป้องกันและสกัดการแพร่ระบาดไม่ให้กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่อย่างเร่งด่วน

ข่าวแจ้งอีกว่า อย่างไรก็ตามจากเคสดังกล่าว ทำให้ประเด็นไทม์ไลน์หาย กลับมาดรามาอีกครั้ง เนื่องจากมีชาวเพชรบูรณ์ส่วนใหญ่เรียกร้องให้จังหวัดฯ โดยเฉพาะสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)เพชรบูรณ์ นำไทม์ไลน์กลับมาแจ้งเผยแพร่ต่อ เพื่อให้ประชาชนเฝ้าระวังตัวเองและคนใกล้เคียง ไม่ใช่ปิดหูปิดตาประชาชนกันแบบนี้ ซึ่งสาเหตุการงดแจ้งไทม์ไลน์นั้น ก่อนหน้านี้ นพ.สสจ.เพชรบูรณ์ให้เหตุผลว่าขาดบุคลากรและสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 

 

โดย  - สุนทร คงวราคม 

จับตาคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาล2หลังติดเชื้อ 5  ราย

 

logoline