svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดภาพ คฟ.ถูกยิงร่วงกลางม็อบ ฝากถึงมือปืน ‘ผมก็มีครอบครัวต้องกลับไปหา’

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยคลิปเหตุ ส.ต.ต. ถูกยิงร่วงกลางม็อบ 7 ส.ค. ที่บริเวณปากซอยราชวิถี 6 กระสุนฝังลำคอ ต้องผ่าตัดด่วน เจ้าตัวฝากถึงคนทำ คิดถึงใจเขาใจเราบ้าง ผมก็มีครอบครัว พ่อแม่ต้องกลับไปหา

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 ส.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจดาว 8 แฉก โพสต์คลิปความยาว 47 วินาที พร้อมข้อความบรรยาว่า คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ ส.ต.ต.นิตินัย ครองสม ผบ.หมู่ ร้อย 3 กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ. อยู่ระหว่างพักรอเพื่อรักษาความสงบ บริเวณปากซอยราชวิถี 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ในเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ส.ค. 64 ระหว่างที่ลุกขึ้นยืนเพียงไม่กี่วินาที แทบล้มทั้งยืน เหมือนถูกของแข็งขนาดเล็กกระทบเข้าที่ลำคอ ทำให้เลือดไหลออกมา เพื่อนๆและผู้บังคับบัญชา รีบนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ คลิป

ภาพจากแผ่นฟิล์มเอกซ์เรย์ ทำให้แพทย์รีบนำ ส.ต.ต.นิตินัย เข้าห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เพราะพบลักษณะหัวกระสุนฝังอยู่ในลำคอ บริเวณกล้ามเนื้อติดหลอดลม และต่อมไทรอยด์ฉีกขาด ซึ่งผลการผ่าตัด ส.ต.ต.นิตินัย อาการปลอดภัย เข้าสังเกตอาการในห้องไอซียู ก่อนย้ายขึ้นไปห้องพักผู้ป่วย

ภาพจากแผ่นฟิล์มเอกซ์เรย์
 

ส.ต.ต.นิตินัย พอที่จะสนทนาได้บ้าง พยายามเล่าว่า พอโดนก็รู้สึกทันทีว่ามีเลือดที่บริเวณคอ เพราะเหมือนมีแรงอัดเข้ามาไม่คิดว่าจะมีกระสุน รู้สึกกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่คือหน้าที่ของตำรวจต้องรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งอยากบอกว่า ไม่อยากให้ทำร้ายกัน ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อยากให้ชุมนุมอย่างสันติ ตำรวจไม่ใช่ผู้เริ่มใช้ความรุนแรง


“อยากฝากบอกคนที่ทำ อยากให้คิดถึงใจเขาใจเรา ถ้าเจอได้มารักษาตัวแบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร ผมก็มีครอบครัว พ่อแม่ต้องกลับไปหา ตอนแรกพ่อแม่ทราบเรื่องก็ตกใจเสียใจ ไม่คิดว่าลูกตัวเองจะโดนแบบนี้ ผมว่ามันเกินไป ผู้มาชุมนุมบางส่วนก่อความวุ่นวายใช้ความรุนแรง แต่ผู้ชุมนุมบางส่วนก็ไม่ได้ใช้ความรุนแรงมาโดยปกติ” ส.ต.ต.นิตินัย ระบุ

กระสุนที่จากผู้บาดเจ็บ
 

ขอบคุณภาพ คลิป และข้อมูลจากเฟซบุ๊ก “ดาวแปดแฉก”

logoline