svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งปิดหมู่บ้าน-พบคลัสเตอร์รถเกี่ยวข้าว

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - จังหวัดพิจิตร สั่งปิดชุมชนบ้านวังหว้า หมู่ 1 ตำบลวังหว้า อำเภอตะพานหิน หลังพบคลัสตเตอร์ใหม่ แพร่กระจายในหลายพื้นที่จากรถเกี่ยวข้าว  เผยเบื้องต้นพบผู้ป่วยแล้ว 12 ราย

 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะพานหิน ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจังหวัดพิจิตร เร่งนำเต้นท์และสัญญาณไฟจราจร มาทำการปิดทางเข้าชุมชนวังหว้า  หมู่ 1 ตำบลวังหว้า อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร หลังจากที่ทางด้านสำนักงานสาธารณสุขอำเภอตะพานหินและโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชตะพานหิน ไปทำการตรวจเชิงรุกและพบผู้ป่วย ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ของอำเภอ จากกลุ่มที่มีอาชีพรับจ้างใช้รถเกี่ยวข้าวเดินทางไปเกี่ยวข้าวตามสถานที่ต่างๆ ในเขตอำเภอตะพานหิน ทำให้พบผู้ป่วยจากคลัสเตอร์นี้แล้วถึง 12 คน

สั่งปิดหมู่บ้าน-พบคลัสเตอร์รถเกี่ยวข้าว

สำหรับการปิดหมู่บ้านครั้งนี้ ได้สั่งห้าม บุคคลทั้งหมู่บ้านและภายนอกเข้าออกหมู่บ้าน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อโรคโควิด-19 โดยจะมีการนัดชาวนาที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสสูง เข้าทำการตรวจหาเชื้อในช่วงบ่ายของวันนี้ ในขณะที่ยอดผู้ป่วยของจังหวัดพิจิตร ยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ยังพบผู้ป่วยใหม่ 70 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเป็นผู้เสียชีวิตสะสม 16 ราย

สั่งปิดหมู่บ้าน-พบคลัสเตอร์รถเกี่ยวข้าว

ภาพ/ข่าวโดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

logoline