svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เช็กด่วน! ประกันสังคมโอนเงินเยียวยา ม.33 เพิ่มอีก 3 จังหวัด

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกันตนตาม ม.33 รีบเช็กกันเลย วันนี้ทางประกันสังคมโอนเงินเยียวยาชุด 2 ให้ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ 3 จังหวัด

สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนัก มียอดผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิต ทำสถิตินิวไฮไม่เว้นวัน ทำให้ภาครัฐต้องประกาศล็อกดาวน์และเคอร์ฟิวหลายพื้นที่

 

ซึ่งทางคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเมื่อวันที่ 20 ก.ค.เห็นชอบขยายพื้นที่เยียวยาผู้ประกอบการ และลูกจ้าง ที่ได้รับผลกระทบจาก 10 จังหวัด เพิ่มเป็น 13 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา

 

โดยจะมีการเยียวยา 9 ประเภทกิจการ ได้แก่ กิจการก่อสร้าง กิจการที่พักแรมบริการด้านอาหาร กิจกรรมศิลปะ ความบันเทิงและนันทนาการ กิจกรรมบริการด้านอื่นๆ สาขาการขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า สาขาขายส่งและการขายปลีก การซ่อมยานยนต์ สาขากิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน สาขากิจกรรมวิชาชีพ วิทยาศาสตร์และกิจกรรมทางวิชาการ และสาขาข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร

ก่อนหน้านี้ ระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางประกันสังคม โอนเงินเยียวยาคนละ 2,500 บาท ให้แก่ลูกจ้าง ม.33 ในพื้นที่ 10 จังหวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ส่วนวันนี้ (9 ส.ค.) ประกันสังคมจะโอนเงินให้กับลูกจ้าง ม.33 พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา ผ่านบัญชีพร้อมเพย์เลขประจำตัวประชาชน โดยจะมีผู้ประกันตนได้รับสิทธิ์ 272,746 คน นายจ้าง 19,213 ราย ใช้วงเงินทั้งสิ้น 1,522 ล้านบาท แยกเป็นนายจ้าง 841 ล้านบาท และลูกจ้าง 681 ล้านบาท

logoline