svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ตร.จับ 2 ผู้ต้องหา รับจ้างขนส่งมวลชนร่วมม็อบ 7 สิงหาฯ

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม เพิ่มอีก 2 ราย โดยเป็นบุคคลที่ทำหน้าที่รับจ้างขนส่งผู้ชุมนุมมาที่บริเวณอนุสาวรีย์สมรภูมิและรอรับกลับ ได้ค่าจ้างครั้ง 1,200 บาท และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะแสมือเผารถผู้ต้องขัง

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลสรุปการชุมชุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า จากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สามารถเจ้ากุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้จำนวน 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน พร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีชมพู ซึ่งปรากฎหลักฐานว่าเป็นรถที่รับจ้างนำส่งคนมาร่วมชุมนุม เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากบุคคลผู้หนึ่งเพื่อขนคนมายังที่ชุมนุม โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 1,200 บาท โดยเมื่อวานได้ขนคนมาส่งที่บริเวณอนุสาวรีย์สมรภูมิและรอรับกลับ

 

 

ส่วนอาการของสิบตำรวจตรีนิตินัย  ครองสม ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ร้อย 3 กองกำกับการควบคุมฝูงชน กองบังคับการควบคุมฝูงชน ซึ่งเมื่อวานเข้าใจว่าน่าจะถูกยิงด้วยหัวน็อต หรือ ลูกแก้วเข้าที่บริเวณศรีษะนั้น ขณะนี้แพทย์ได้ทำการผ่าตัดพบว่าเป็นหัวกระสุนที่ฝังอยู่ที่ท้ายทอยภายในกล้ามเนื้อติดหลอดลมออกแล้ว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นหัวกระสุนจากอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขณะนี้พ้นขีดอันตรายพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลตำรวจ

ส่วนกรณีนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน ที่เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพริษฐ์ พร้อมกับพวกรวม 4 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า เรียบร้อยเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฏหมายต่อไป ขณะที่กรณีที่มีภาพบุคคลที่ก่อเหตุเผารถผู้ต้องขังของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนเสียหายทั้งคันนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

logoline