svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดือดร้อน!น้ำท่วมถนนเข้าหมู่บ้านนานกว่า1เดือน ไร้หน่วยงานเหลียวแล

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดร้อน ! น้ำท่วมถนนเข้าหมู่บ้านแก้งสนามนาง นานกว่า 1 เดือน ไร้หน่วยงานเหลียวแล วอนช่วยชาวบ้าน แก้ปัญหาด่วน

8 สิงหาคม  2564  ชาวบ้าน บ้านหนองเต่าพัฒนา หมู่ที่ 15 ตำบลบึงพะไล อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน หลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากปัญหาน้ำท่วมขังถนนทางเข้าหมู่บ้าน เป็นระยะทางยาว 100 เมตร น้ำท่วมสูง 10-15 เซนติเมตร มานานกว่า 1 เดือน จนทำให้น้ำเริ่มเน่าเสียแล้ว

เดือดร้อน!น้ำท่วมถนนเข้าหมู่บ้านนานกว่า1เดือน ไร้หน่วยงานเหลียวแล
 
โดยนางทองใบ  เชื้อกุล อายุ 65 ปี ชาวบ้านหนองเต่าพัฒนา   บอกว่า ถนนเส้นนี้ใช้สัญจรผ่านไปมา ใน 3 หมู่บ้าน แต่หลังจากมีฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นผิวถนน เพราะไม่มีทางระบายน้ำ อีกทั้งชาวนาได้ขุดดินมากั้นทางน้ำไหล ทำให้เกิดน้ำท่วมขังถนนนานหลายเดือน  และถ้ามีฝนตกลงมาใหม่ๆ น้ำจะท่วมขังสูงกว่า 40 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้  กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 1 เดือน ปริมาณน้ำจึงค่อยๆ ลดลง แต่ยังเหลือน้ำบางส่วนที่คงท่วมขังอยู่  สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมา  
เดือดร้อน!น้ำท่วมถนนเข้าหมู่บ้านนานกว่า1เดือน ไร้หน่วยงานเหลียวแล

โดยเฉพาะในช่วงเช้า พระภิกษุสงฆ์และเด็กนักเรียนจะต้องเดินลุยน้ำไปมาทุกวัน จนเท้าเริ่มเป็นแผลเน่าเปื่อย ซึ่งชาวบ้านได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆที่รับผิชอบแล้ว แต่เรื่องยังเงียบ ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาเหลียวแลแก้ไขปัญหา จึงออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน วอนเข้ามาช่วยหาแนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านเร่งด่วนด้วย

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline