svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชัยภูมิพบอีก3คลัสเตอร์ใหม่โผล่ติดโควิดในจังหวัดพุ่งกว่า19ราย

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิพบเสี่ยงอีก3คลัสเตอร์ใหม่ โผล่ติดโควิดในจังหวัดรายใหม่พุ่งกว่า19ราย ดับอีก1 ป่วยทะลุแล้วกว่าครึ่งหมื่น

8 สิงหาคม 2564 นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นรวม 289 ราย และเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 39 ของ จ.ชัยภูมิ เป็นหญิงสูงอายุ 75 ปี ชาว ต.บ้านแท่น อ.บ้านแท่น  ซึ่งมีผู้ป่วยรายใหม่ที่พบวันนี้แยกเป็นผู้ป่วยภายในจังหวัด 19 ราย ซึ่งมาจากคลัสเตอร์ใหม่ที่พบในจังหวัดเพิ่มเติม ติดเชื้อที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ 1 ราย ,อ.หนองบัวแดง 1 ราย และ อ.เมือง 17 ราย มาจากคลัสเตอร์ในกลุ่มแรงงานช่างปูกระเบื้องในพื้นที่ 5 ราย ,คลัสเตอร์แรงงานในอู่ซ่อมรถมารวยในพื้นที่รวมอีก  12 ราย

ชัยภูมิพบอีก3คลัสเตอร์ใหม่โผล่ติดโควิดในจังหวัดพุ่งกว่า19ราย
 
และยังต้องติดตามกลุ่มเสี่ยงจากคลัสเตอร์ใหม่อีกทั้งในพื้นที่โรงงานแป้ง ขนาดใหญ่ในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ ที่ทางชุดทีมแพทย์สอบสวนโรค อยู่ระหว่างเร่งลงพื้นที่สอบสวนโรคค้นหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมเป็นการด่วน ซึ่งทางจังหวัดต้องขอให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปพื้นที่ดังกล่าวและไปสัมผัสเกี่ยวข้องกับกลุ่มเสี่ยงใน 3 คลัสเตอร์ใหม่ล่าสุดนี้ตั้งแต่ในช่วงวันที่ 15 ก.ค.- 7 ส.ค.64 นี้ ขอให้รีบไปรายงานตัวตรวจคัดกรองหาเชื้อกับโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้บ้านเป็นการด่วนจากนี้ไปด้วย
  ชัยภูมิพบอีก3คลัสเตอร์ใหม่โผล่ติดโควิดในจังหวัดพุ่งกว่า19ราย

และแยกเป็นผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นจากโครงการรับผู้ป่วยกลับบ้านวันนี้รวมอีก 270 ราย ซึ่งล่าสุดทำให้จังหวัดชัยภูมิ มียอดผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 5,074 ราย เสียชีวิต 39 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหลักรวม 3,404 ราย ในโรงพยาบาล(รพ.)สนามอีก 795 ราย ซึ่งทางจังหวัดในส่วนของ รพ.สนามยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้อีกไม่เกินประมาณ 300 เตียง และอยู่ระหว่างเร่งจัดหาพื้นที่ตั้งโรงพยาบาลสนามไว้รองรับผู้ป่วยที่คาดว่ายังมีตามมาอีกจำนวนมากนับหลักพันคนเพิ่มเติมในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่องแล้ว ซึ่งขอให้ชาวชัยภูมิทุกคนการ์ดอย่าตก ยังต้องช่วยกันติดตามกลุ่มเสี่ยงมากักตัวตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมตามมาอีกเป็นจำนวนมากต่อเนื่องด้วย

โดย -  สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี

logoline