svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผช.ฝ่ายตำรวจสวิสฯขอบคุณรัฐบาล-ตร.ปิดคดี"นิโคล"

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยฝ่ายตำรวจสวิสเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ขอบคุณรัฐบาลไทย และหน่วยราชการ สำหรับความทุ่มเทคลี่คลายคดีอันน่าสะพรึงกลัวนี้ และมุ่งมั่นที่จะทำให้จังหวัดภูเก็ต กลับมาเป็นพื้นที่ปลอดภัยอีกครั้ง

นายยัน เคชเนอร์ ผู้ช่วยฝ่ายตำรวจสวิสเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย กล่าวขอบคุณ ขณะเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวคดีฆาตรกรรม นางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป์ สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี โดยได้ขอบคุณ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมทีมงาน ที่ได้ทุ่มเทอย่างใหญ่หลวงในการทำงานสืบสวนหาพยานหลักฐาน และจับกุมตัวผู้กระทำผิด จนสามารถคลี่คลายคดีอันน่าสะพรึงกลัวนี้ได้อย่างรวดเร็ว

 

ครอบครัวของผู้วายชนม์ และพลเมืองแห่งประเทศไทย สมควรที่จะได้รับการทำงานสอบสวนที่เป็นมืออาชีพเช่นนี้ ผมคาดหวังว่าการคลี่คลายคดีนี้ที่นำโดย ผบ.ตร.จะนำพาซึ่งผลสำเร็จอย่างงดงาม ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณรัฐบาลไทย และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง สำหรับความทุ่มเท มุ่งมั่นที่จะทำให้จังหวัดภูเก็ต กลับมาเป็นพื้นที่ปลอดภัยอีกครั้งหนึ่ง

 

สำหรับผู้ต้องหา ที่ตำรวจแถลงจับกุมวันนี้คือ นายธีรวัฒน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตที่ 219/2564 ลงวันที่ 7 สิงหาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่น” ซึ่งรับสารภพาตลอดข้อกล่าวหา และจากการสอบสวนเพิ่มเติมผู้ต้องหายังได้รับสารภาพ ว่า ได้รื้อค้นกระเป๋าเป้เอาทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเงินสดของผู้เสียชีวิตไปจำนวน 300 บาท จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า “ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” 

logoline