svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รพ.มหาราชโคราช ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ด่านหน้าวันที่2

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.มหาราชโคราช เปิดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า เป็นวันที่ 2 บรรยากาศคึกคักแต่คิวกระโดด ทำให้เกิดความสับสน ขณะที่ รพ.บัวใหญ่ เปิดให้ผู้สูงอายุวอร์คอิน ฉีดวัคซีนเข็มแรก วันละ 150 คน

8 สิงหาคม 2564 นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ รพ.มหาราชนครราชสีมา  เปิดเผยว่า  ได้มีหนังสือชี้แจงจากกระทรวงสาธารณสุข ถึงสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด ระบุถึงวัคซีนสำหรับฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์  จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดย กลุ่มที่ 1 เป็นกลุ่มที่เคยได้รับวัคซีนมาแล้วประมาณ 14,000 กว่าโดสทั้งจังหวัด  ซึ่งถือว่าเกือบ 30 เท่าของกลุ่มที่ 2 ที่ยังไม่ได้ฉีดเลยสักเข็ม โดยกลุ่มที่ 2 นี้จะได้โควต้ามาประมาณ 480 โดส  ถือเป็นจำนวนที่แตกต่างกันมาก  ทั้งๆ ที่ทุกคนต่างคิดว่า ตนสมควรจะได้รับวัคซีนเช่นกัน  แต่ข้อเท็จจริงขณะนี้กลับพบว่า จำนวนวัคซีนที่ได้รับ มีจำนวนไม่เพียงพอกับจำนวนบุคลากรที่มีอยู่ ทำให้จำเป็นต้องยึดตามกติกาที่ทางกระทรวงฯ กำหนดมาให้  จึงเป็นที่มาของการฉีดไฟเซอร์ เป็นบูสเตอร์โดสเข็ม 3 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่ง รพ.มหาราชนครราชสีมา ยังคงเดินหน้าฉีดไฟเซอร์ในวันนี้(8 สิงหาคม 2564) เป็นวันที่ 2 ให้บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ของ รพ.มหาราชฯ ที่จุดบริการฉีดวัคซีน โคราชฮอลล์ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา โดยวันนี้ฉีดให้กับบุคลากรฯที่มีคิวลำดับที่ 3406-4000 

รพ.มหาราชโคราช ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ด่านหน้าวันที่2
 
ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.มหาราชฯ มาต่อคิวเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเข็ม 3 กันจำนวนมาก แต่ก็มีเสียงสะท้อนจากหลายๆคนว่า มีความสับสนเรื่องการให้คิว เนื่องจากมีการแจกคิวกระโดด ไม่เรียงตามลำดับทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย  หลายคิวโดนเว้นวรรค ไม่ Run คิวตามลำดับ เป็นจำนวนมาก  บุคลากรฯ หลายคนโดนข้ามคิวไป จึงทำให้เกิดความสับสนและต่างพากันตั้งข้อสงสัย ว่า เกิดขึ้นเพราะสาเหตุอะไร และเมื่อทีมข่าวไปตรวจสอบเบื้องต้น ณ จุดแจกบัตรคิววันนี้ ก็พบว่า  คิวกระโดดข้ามไปมาจริง  แต่ก็ไม่มีใครให้คำตอบได้

รพ.มหาราชโคราช ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ด่านหน้าวันที่2
 

ส่วนโรงพยาบาลหลักในต่างอำเภอ อย่างเช่น รพ.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้เร่งประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวถึงพี่น้องประชาชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่เรื่องการฉีดวัคซีนต้ายโควิด19 ว่า รพ.บัวใหญ่  จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แบบวอล์ค อิน ในวันที่ 11-12 สิงหาคม 2564 วันละ 150 ราย สำหรับผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป หรือ ผู้ที่เกิดก่อนปี พ.ศ.2500 และจะต้องมีทะเบียนบ้านอยู่ใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา  เท่านั้น  โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนไปติดต่อที่เต้นท์จุดบริการฉีดวัคซีน รพ.บัวใหญ่ ตั้งแต่เวลา 08.30-12.00 น. หรือเมื่อครบจำนวนที่กำหนด

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 
 

logoline