svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.เผยตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาคนฆ่าหญิงสวิส พร้อมเตรียมสอบเพื่อเอาผิดเพิ่ม

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยได้แจ้ง 2 ข้อหา ผู้ก่อเหตุฆาตกรรมหญิงชาวสวิส พร้อมเตรียมสอบเพื่อเอาผิดเพิ่มเติม รวมถึงเตรียมยกระดับการรักษาความปลอดภัยในจังหวัดภูเก็ต

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าความคืบหน้าคดีเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ นางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป์ สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี ซึ่งล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน หลังจากที่ชุดสืบสวนได้เข้าไปควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งยืนยันว่าเป็นชายไทยอายุ 27 ปี ซึ่งกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพเอาไว้ในจุดที่ใกล้เส้นทางที่เกิดเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติม   

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้มีการตั้งข้อหา ชิงทรัพย์ และทำให้ถึงแก่ความตาย กับผู้ต้องหา ส่วนจะมีข้อหากระทำชำเราด้วยหรือไม่ ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ และผลการชันสูตรพลิกศพให้แน่ชัดก่อน ส่วนการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การในระดับหนึ่ง แต่ตำรวจยังมีข้อสงสัยบางเรื่องที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจะต้องรอพยานหลักฐานให้ชัดเจน เพื่อให้ทราบถึงมูลเหตุจูงใจที่แท้จริงอีกครั้ง
ผบ.ตร.ลงพื้นที่ภูเก็ตที่เกิดเหตุฆ่า นทท.

ภาพวงจรปิดจับภาพผู้ก่อเหตุฆ่า นทท.หญิง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวขอบคุณทีมงานสืบสวนสอบสวน ที่สามารถติดตามผู้ก่อเหตุได้โดยเร็ว แต่ได้หารือกับทางจังหวัดภูเก็ต เพื่อยกระดับความปลอดภัยในพื้นที่ให้กับนักท่องเที่ยวเพิ่มเติม

logoline