svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประมวลเหตุปะทะมวลชนและเจ้าหน้าที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้จะมีการประกาศยุติการชุมนุมแล้ว สำหรับการชุมนุมวันนี้ (7 ส.ค.) แต่ต้องยอมรับว่าตั้งแต่ช่วงที่บ่ายที่ผ่านจนถึงช่วงค่ำ ยังคงเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่สามเหลี่ยมดินแดงที่มีการปะทะกันอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง

หลังจากที่ผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนเป้าหมายจากหน้าพระบรมมหาราชวังไปยังบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายในกรมทหารราบที่ 1 ถนนวิภาวดี-รังสิต ทำให้จุดปะทะของการชุมนุมครั้งนี้เปลี่ยนไป โดยบรรยากาศที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ด้านหลังแนวปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม

ตั้งแต่เวลา 15.15 น. ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มยิงแก๊สน้ำตาใส่มวลชนที่พยายามเลื่อนตู้คอนเทนเนอร์ที่เจ้าหน้าที่ตั้งขวางเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมยิงแก๊สน้ำตาอย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศว่าจะดำเนินการเท่าที่จำเป็น เพื่อระงับยับยั้งให้ผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ที่กำหนด ขณะเดียวกันบริเวณถนนดินแดงมุ่งหน้าพระราม 9 ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมขี่รถจักรยานยนต์มาบีบแตร และตะโกนด่าทอตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจ คฝ. จึงใช้แก๊สน้ำตา กระชับพื้นที่บริเวณถนนดินแดง มุ่งหน้าพระราม 9 
ประมวลเหตุปะทะมวลชนและเจ้าหน้าที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

- เวลา 17.10 น. ผบ.เหตุการณ์ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ คฝ. ระดมยิงกระสุนยางและแก๊สน้ำตา และให้เตรียมเข้าจับกุมผู้ชุมนุม จากนั้นได้นำรถฉีดน้ำแรงดันสูง และรถควบคุมผู้ต้องหา มาจอดรอหลังแนวตำรวจ โดยผู้ชุมนุมปาระเบิดปิงปองมาจากฝั่งถนนดินแดง ทำให้ คฝ. ได้รับบาดเจ็บที่ขา 1 ราย


- เวลา 17.23 น. ผู้ชุมนุมได้ปาประทัดยักษ์ลงกลางแนวตำรวจ ทำให้ตำรวจต้องถอยร่นออกจากแยกสามเหลี่ยมดินแดง จากนั้น คฝ. ได้ตั้งแนวใหม่เพื่อผลักดันมวลชนออกจากบริเวณดังกล่าว

ประมวลเหตุปะทะมวลชนและเจ้าหน้าที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

ประมวลเหตุปะทะมวลชนและเจ้าหน้าที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง
- เวลา 18.25 น. ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง แม้จะมีประกาศยุติการชุมนุม แต่มวลชนกลุ่มใหญ่ยังคงรวมตัวอยู่บนถนนดินแดง มุ่งหน้าพระราม 9 จากนั้นได้ปาระเบิดปิงปอง พลุสี ปะทัดยักษ์ รวมถึงระเบิดเพลิงเข้าใส่ตำรวจ ด้านเจ้าหน้าที่ก็ได้ระดมยิงแก๊สน้ำตาจากบนทางด่วนดินแดง เพื่อผลักดันผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่ 
 

-เวลา 19.05 น. มีฝนตกลงมาบริเวณแนวปะทะ ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอยล่นมาตั้งแถวจากจุดเดิมประมาน 100 เมตร ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเข้ามาประชิดแนวของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มากขึ้น ทำให้ ผบ.เหตุการณ์สั่งให้แถวของเจ้าหน้าที่ตำรวจขยับไปประชิดกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง ท่ามกลางเสียงปะทัดยักษ์ และระเบิดปิงปองที่ดังเป็นระยะ


นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เวลา 19.40 น. ที่ถนนพญาไท มวลชนบางส่วนยังคงพยายามที่จะเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสกัดกั้นด้วยยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุม จนให้ผู้ชุมนุมที่ส่วนมากเป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วด้วย จยย. ต้องถอยร่น
 

logoline