svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์"ออกซะ! เพื่อไทยย้ำอยู่ไปเจ็บไม่จบล้มเหลวแก้โควิด

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" ชี้รัฐล็อกดาวน์แก้โควิด-19 ทำให้เจ็บแต่ไม่จบ ย้ำทางที่ดี "ประยุทธ์" ต้องลาออกไป พร้อมเปลี่ยนคณะผู้บริหารโดยด่วน และเร่งแก้รัฐธรรมนูญกันสืบทอดอำนาจ

7 สิงหาคม 2564 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่ต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 รุนแรง โดยพบผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิตจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้ติดเชื้อผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทุบสถิติทำนิวไฮทุกวัน ผู้ติดเชื้อทะยานปักหลักทะลุ 20,000 คน มา 4 วันติด ผู้เสียชีวิตทะลุ 200 คน และมีแนวโน้มไต่ระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ

 

ทั้งนี้ รัฐบาลเลิกพูดได้แล้ว ประเทศไหนก็เจอปัญหานี้ ซึ่งรัฐบาลแก้ปัญหาได้ เพราะขณะนี้ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้ออันดับต้นๆ ของโลกและเอเชีย สูงเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน เมื่อเทียบกับสัดส่วนประชากร และอยู่ในอันดับสุดท้ายดัชนีการฟื้นตัวจากโควิด-19 พบการระบาดคลัสเตอร์ใหญ่ๆ อย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด

อย่างไรก็ตาม หยุดเอาจำนวนคนหายป่วยมาไอโอ เพราะคนติดเชื้อมีโอกาสหาย แต่คนตายไม่มีโอกาสฟื้น ประชาชนไม่รู้สถานการณ์ มาถึงจุดพีคสูงสุดแล้วหรือยัง มาตรการล็อกดาวน์ล็อกแล้วล็อกอีก ยังไม่เห็นวี่แววยอดผู้ติดเชื้อลดลง คนตายคาบ้าน ตายข้างถนน ผู้ป่วยติดค้างตามบ้านเกลื่อนประเทศ ชะตากรรมคนไทยแขวนอยู่บนเส้นด้าย ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดตามยถากรรม

 

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า คอยความหวังวัคซีนที่มีประสิทธิภาพในไตรมาส 4 ก็ยังคาดหวังได้ยาก การล็อกดาวน์ของรัฐบาลอาจสูญเปล่า เจ็บแต่ไม่จบ เจ็บแล้วเจ็บอีก เจ็บไปเรื่อยๆ โดยที่รัฐบาลอยู่ในสภาวะล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพ เวลาที่เหลือต้องมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกให้มากขึ้น ส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึง ATK ให้มากขึ้น เพื่อแยกคน แยกโรค ทำการรักษา ยุติการระบาดให้ได้เร็วที่สุด และต้องเยียวยาประชาชนให้ทั่วถึง
 
 

"พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก ต้องมีการเปลี่ยนคณะผู้บริหารโดยเร่งด่วน เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อป้องกันไม่ให้มีการสืบทอดอำนาจของพวกไร้ความสามารถ ไม่ให้มีโอกาสกลับมาได้อีก ถึงจะหยุดวิกฤตได้" นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline