svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เดลตาถล่มออสเตรเลียหนัก ล็อกดาวน์เมืองใหญ่

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย รายงานสถานการณ์โควิด-19 สถิติรายวันสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมง

วันที่ 7 สิงหาคม 2564 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย สำนักงานสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งมีประชากรมากที่สุดในออสเตรเลีย รายงานสถิติผู้ป่วยยืนยันจากโรคโควิด-19 ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จำนวน 321 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดของรัฐนิวเซาท์เวลส์ แบ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 2 คน และการติดเชื้อภายในชุมชน 319 คน ทำให้มีสถิติผู้ป่วยติดเชื้อสะสมจำนวน 10,478 คน

ในขณะที่มีผู้ป่วยอีกจำนวน 345 คน ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนสถิติผู้เสียชีวิตสะสมมีจำนวน 84 ราย ซิดนีย์ซึ่งเป็นเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย และอีก 3 เขตใกล้เคียง ได้แก่ เซ็นทรัล โคสต์ บลู เมาเทนส์ และโวลลองกอง อยู่ภายใต้มาตรการล็อคดาวน์ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. จนถึง 28 ส.ค.

ทางการรัฐนิวเซาท์เวลส์สั่งล็อกดาวน์ภูมิภาคนิวคาสเซิล ครอบคลุมเมืองนิวคาสเซิล ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของรัฐ เป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน เริ่มตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังพบอัตราการติดเชื้อภายในชุมชนบริเวณนั้นเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ รัฐวิกตอเรียซึ่งอยู่ติดกัน เมืองใหญ่อันดับสอง พบผู้ป่วยในชุมชนเพิ่มขึ้น 29 คน มากที่สุดนับตั้งแต่ต้นปีนี้ และรัฐควีนส์แลนด์ เมืองใหญ่อันดับสาม พบผู้ติดเชื้อในชุมชนเพิ่มขึ้น 13 คน ทั้งสองรัฐยังคงอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ แสดงให้เห็นถึงความเร็วในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตา

นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ยังคงตกเป็นเป้าหมายของการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากหลายฝ่าย เกี่ยวกับการจัดสรรและกระจายวัคซีนที่ล่าช้าเกินไป ตั้งแต่เริ่มฉีดวัคซีนเมื่อปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา มีประชากรเพียง 20% จากทั้งประเทศซึ่งมีจำนวนเกือบ 26 ล้านคน ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบแล้ว

logoline