svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ถาม "บิ๊กตู่" ยังเป็นนายกฯอยู่ไหม ปชช.เดือดร้อนไม่เห็นหน้า

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" อัด "ประยุทธ์" มัวแต่เวิร์คฟอร์มโฮม ปชช.เดือดร้อนกลับไม่เห็นหน้า ถามกลับยังเป็นนายกฯอยู่ไหม ยก "พี่โทนี่" ยังเวิร์คฟอร์มดูไบห่วงใยคนไทย แนะ เรียนรู้คนจะได้เชื่อถือ

7 สิงหาคม 2564 นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จำนวนของคนป่วยในประเทศไทยทะลุแซงหน้าประเทศอื่น วันนี้พี่โทนี่ แม้ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรียังต้องเวิร์คฟอร์มดูไบเพราะห่วงใยคนไทย แต่ตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในประเทศไทยที่กลับเวิร์คฟอร์มโฮม ยามประชาชนทุกข์แสนสาหัสกลับไม่เห็นหน้า สรุปท่านยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ใช่ไหม นึกว่าเป็นสแตนดี้ไว้ถ่ายรูปตอนรับวัคซีนแค่นั้น

 

คณะทำงานเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ยุคของท่านช่างมืดมน พี่โทนี่ เป็นห่วงและมองไปถึงอนาคตของเด็กไทยที่โตขึ้นมาในประเทศที่ไม่ได้ถูกวางอะไรไว้ ในเงื้อมมือของรัฐบาลที่บริหารประเทศแบบไม่ใช่ประเทศและบริหารแบบไม่รู้สึกทุกข์ร้อนกับวิกฤตอะไรเลย ต่างจากเด็กประเทศอื่นที่พัฒนาไปไกล ประเทศไทยมีวิกฤตมากมายทั้งชีวิตคนและเศรษฐกิจ แต่กลับมีผู้นำที่บริหารประเทศเหมือนไม่ได้บริหาร ในโลกยุคใหม่เปลี่ยนไปแล้ว เหลียวกลับมามองผู้นำไทยยังล้าหลัง เสียดายที่ความจริงแนวคิดของพี่โทนี่ ที่ออกมาแนะพล.อ.ประยุทธ์ แต่ละครั้งสามารถแก้ปัญหาประเทศได้ทันที คนไทยก็ไม่ต้องเผชิญทุกข์ เช่นเดียวกับข้อเสนอแนะของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ ที่เตือนพล.อ.ประยุทธ์ ว่า

 

"อย่าปล่อยคนไทยตามยถากรรม ต้องหัดมองเศรษฐกิจล่วงหน้าให้เป็นและเร่งแก้ไข อย่าหลอกตัวเองไปวันๆ เพราะมีแต่จะพัง และต้องเร่งหาวัคซีน พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยบอกหน่อยในฐานะที่ท่านเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ท่านจะรับมืออย่างไร" 

ขณะที่จ๊อบส์ ดีบี รายงานสถิติข้อมูลสถานการณ์การจ้างงานในช่วงครึ่งปีแรก พบว่า ข้อมูลอัตราการว่างงานไตรมาสที่ 1 ของปี 2564 สูงสุดในประเทศไทยเมื่อเทียบกับ 5 ปีย้อนหลัง และสูงที่สุดตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด อยู่ที่ 1.96% ชะตากรรมลูกหลานที่เรียนจบออกมาไม่มีงานทำล้นประเทศ จะแก้ปัญหาอย่างไร ข้อมูลนี้สอดรับกับทาง นิเคอิเอเชีย จัดอันดับดัชนีการฟื้นตัวจากโควิด-19 จากเดิมประเทศไทย อยู่ลำดับท้ายสุดของตาราง ผลงานดีเด่นไม่ควรค่าต่อการจดจำ

 

น.ส.ตรีชฎา กล่าวว่า แทนที่ พลเอกประยุทธ์ จะคิดได้กลับให้นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษก ศบศ. ออกมาโต้ตอบนายพิชัยเหมือนหุ่นยนต์ใส่แบตเตอรี่เหมือนเดิม เมมโมรี่เดิม ตอบแบบมั่วๆ ไม่หันมามองว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ปล่อยประเทศและประชาชนตามยถากรรม ประเทศไทยจะก้าวพ้นจากภาวะวิกฤตนี้ไปได้อย่างไร

วัคซีน ที่มีคุณภาพจะเข้าในประเทศเมื่อไหร่ นานแค่ไหนจะมีการฉีดได้ 100 ล้านโดสตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ คุยไว้ เวลานี้แน่ชัดแล้วว่าปลายปีนี้คงเป็นไปไม่ได้แน่ แล้วจะเป็นเมื่อไหร่ ปีไหนเดือนไหน และจะต้องล็อกดาวน์ไปอีกกี่เดือน 3-4 เดือนจะเอาอยู่ไหม เอาไม่อยู่จะเป็นอย่างไร เศรษฐกิจไทยจะพังขนาดไหน ธุรกิจร้านอาหารเจ๊ง ร้านอาหารในห้างไปต่อไม่ไหว ท่านคิดได้อย่างไรห้ามซื้ออาหารแบบนำกลับ ให้สั่งผ่านเดลิเวอรี่ คนมาถึงที่ซื้ออาหารไม่ได้ มีแต่เจ๊งกับเจ๊ง

คำถามเหล่านี้อยู่ในใจประชาชนส่วนใหญ่ แต่ไม่มีคำตอบจากรัฐบาล แล้วเมื่อเดือนก่อนภูเก็ตแซนด์บอกซ์ที่ท่านลงทุนขนรัฐมนตรีไปเปิดอย่างใหญ่โต วันนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวสวิสฯ เดินทางเข้ามาเที่ยวแต่ต้องมาเสียชีวิตที่น้ำตกโตนอ่าวยน จ.ภูเก็ต ท่านจะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร ช่างสวนทางกับการเปิดประเทศตามที่ท่านประกาศไว้เหลือเกิน เลิกปล่อยเฟคนิวส์กับประชาชนเสียที

 

"ท่านหันกลับมามองความทุกข์ร้อนของประชาชนบ้างไหม ได้ยินเสียงร้องไห้ของประชาชนปานจะขาดใจที่ต้องสูญเสียคนที่เขารักจากการระบาดของโรคโควิดและต้องเผาศพอย่างรวดเร็วไม่ทันได้ร่ำลาบ้างไหม ได้ยินเสียงของประชาชนที่ร้องไห้ปานจะขาดใจเมื่อเห็นหัวหน้าครอบครัวตัดสินใจฆ่าตัวตายในวันที่เขาหมดหนทางหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวบ้างไหม ท่านเห็นรถแท็กซี่ที่จอดทิ้งริมถนนหลายพันคันเพราะหาเงินมาจ่ายค่าเช่าไม่ไหว กลัวโควิด ไม่มีผู้โดยสารบ้างไหม ท่านเห็นคนหาเช้ากินค่ำที่ไม่รู้จะหาทางหาเงินจากไหน บางคนไม่มีเงินสักบาทในบ้าน บางคนกินน้ำก๊อกให้อิ่มแทนข้าว บ้างอาศัยกินข้าวตามที่ที่มีคนใจบุญแจกอาหารฟรีเพื่อประทังชีวิตบ้างไหม เงินที่ท่านอ้างว่ามีการอนุมัติช่วยเหลือประชาชนมันเพียงพอกับความทุกข์ร้อนและทั่วถึงหรือไม่ เคยลงมาดูแล้วเอาหัวใจสัมผัสกับความเดือดร้อนของประชาชนหรือไม่ ออกจากเวิร์คฟอร์มโฮมมาเป็นเวิร์คฟอร์มฮาร์ทบ้าง แล้วท่านจะเข้าใจว่าทำไมสิบกว่าปีที่ผ่านมาคนจึงคิดถึงและไม่เคยลืมพี่โทนี่ ต่างจากท่านอยู่มาถึง 7 ปี คนกลับออกมาไล่ สมัยพี่โทนี่ บอกเด็กไทยล่วงหน้าไว้ตั้งแต่ปี 2546 ให้เด็กไทยก้าวทันเทคโนโลยี ปี 2554 ยุคนายกฯยิ่งลักษณ์ แจกแทบเล็ตฟรีให้เด็กไทยเตรียมพร้อมเรียนออนไลน์ ยุคพล.อ.ประยุทธ์ ให้เด็กหาอุปกรณ์การเรียนเอง บางบ้านมีโทรศัพท์เล็กๆ เครื่องเดียวนั่งเรียนล้อมกันเป็นสิบ การศึกษาไทยล้าหลังและถอยหลังลงคลองในยุคท่านเคยสนใจไหม นับวันรัฐบาลยิ่งทำตัวเหมือนตาบอดคลำช้าง การจัดการวัคซีนยังล้มเหลวแล้วล้มเหลวอีก หรือจะต้องรอให้ประชาชนถูกยึดบ้าน ถูกยึดรถขายเครื่องมือทำมาหากินไม่มีข้าวกิน เจ๊งและตายทั้งประเทศก่อนใช่ไหมจึงจะพอ พล.อ.ประยุทธ์ ควรออกมายอมรับเถอะว่าตนเองไม่มีความสามารถแล้วถอยตอนนี้ อย่าเห็นการตายของประชาชนเป็นเรื่องปกติวิสัย จริงอยู่ประชาชนมีโอกาสตายได้แค่ครั้งเดียว แต่ไม่ควรตายในเงื้อมมือของผู้นำที่ไร้ประสิทธิภาพและขาดสำนึกเช่นนี้" นางสาวตรีชฎา กล่าว

logoline