svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โฆษกรัฐบาลแจงชัดยอดชุดตรวจ ATK 1.1 ล้านชุด พร้อมกระจาย 13 จังหวัดสีแดงเข้ม

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้จัดสรรและกระจายชุดตรวจ Antigen Test Kit ซึ่งรัฐบาลไทยได้รับจากสมาพันธรัฐสวิส จำนวน 1.1 ล้านชุด เพื่อใช้ประโยชน์ตามความเหมาะสมแล้ว

7 สิงหาคม 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้จัดสรรและกระจายชุดตรวจ Antigen Test Kit ซึ่งรัฐบาลไทยได้รับจากสมาพันธรัฐสวิส จำนวน 1.1 ล้านชุด เพื่อใช้ประโยชน์ตามความเหมาะสมแล้ว โดยทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้กระจายชุดตรวจ ATK ซึ่งได้รับจากสมาพันธรัฐสวิส ตามความจำเป็นเร่งด่วนอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม

 

นายอนุชา ยังกล่าวต่ออีกว่า ในขณะนี้รัฐบาลได้จัดสรร และกระจายชุดตรวจไปยังจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด ตามจำนวนผู้ป่วยและความเหมาะสมแล้ว ดังนี้ 

กรุงเทพมหานคร จำนวน 200,000 ชุด 

นนทบุรี ปทุมธานี จังหวัดะ 75,000 ชุด 

อยุธยา สมุทรสาคร นครปฐม ชลบุรี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา จังหวัดละ 70,000 ชุด 

4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา จังหวัดละ 45,000 ชุด 

และสำรองที่กระทรวงสาธารณสุขอีกจำนวน 150,000 ชุด

โฆษกรัฐบาลแจงชัดยอดชุดตรวจ ATK 1.1 ล้านชุด พร้อมกระจาย 13 จังหวัดสีแดงเข้ม

นายอนุชา โฆษกรัฐบาล ยังกล่าวอีกว่า  นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้รับมอบจากสมาพันธรัฐสวิส และได้แจกจ่ายแล้วนี้ จะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้ไทยสามารถควบคุมจำกัดวงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ในส่วนของเครื่องช่วยหายใจ จำนวน 102 เครื่อง ที่ได้รับมอบจากสมาพันธรัฐสวิสในโอกาสเดียวกันนี้ จะได้แจกจ่ายตามความเหมาะสมต่อไป

 

logoline