svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครูวัยเกษียณเครียดติดโควิด ดื่มเหล้าหนักจนเสียชีวิตคาบ้าน

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด ครูเกษียณวัย 65 เครียดดื่มเหล้าหนัก หลังพบผลตรวจ Antigen Test Kit เป็น2 ขีดติดโควิด เสียชีวิตคาบ้าน แต่ต้องรอผลตรวจยืนยันจากโรงพยาบาล ขณะที่วัดในพื้นที่สุรินทร์บางแห่งเรียกเก็บค่าเผ่าศพโควิด-19 กว่า 30,000 บาท

7 สิงหาคม 2564  เวลา 06.24  น.  ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งพลเมืองดีว่า มีคนป่วยนอนเสียชีวิตที่บ้านพักเลขที่ 2/20  ถนนพรมเทพ อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสาน ร.ต.ท.เอกรัฐ ไชผล ร้อยเวร สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วย พญ.สุภินี นาตยากูล นิติเวช รพ.สุรินทร์ และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ เข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนแถวชั้นเดียวติดกัน3ห้อง พบลูกสาวคนตายและภรรยาคนตายยืนรอเจ้าหน้ามาเก็บศพที่หน้าบ้าน มีอาการเศร้าโศกเสียใจร้องไห้ด้วยน้ำตานองหน้า และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ด้วยเสียงที่สั่นครือตลอด  โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ นำกำลังพร้อมด้วยอุปกรณ์และน้ำยาฆ่าเชื้อและชุดป้องกันโควิด เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 2/20  ถนนพรหมเทพ อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อเข้าไปเก็บและบรรจุร่างของชาย วัย 65 ปี ทราบชื่อต่อมาคือนายทวีศักดิ์ พึ่งชาติ เป็นข้าราชการครูเกษียณ ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตอยู่ในบ้านพัก

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ จึงเก็บและบรรจุร่าง เคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตออกมาจากบ้านพักเพื่อขึ้นรถมูลนิธิฯ นำไปเก็บไว้ที่กู้ภัยสุรินทร์ก่อน เพื่อรอผลตรวจยืนยันหาเชื้อโควิด19 จากโรงพยายาลสุรินทร์ก่อน และรอติดต่อหาวัดเพื่อที่ทำการเผาศพ ท่ามกลางความเศร้าและหดหู่จากเพื่อนบ้านที่ต้องมาเจอผู้ป่วยจากโควิด นอนตายคาบ้านพักโดยไม่ได้รับการรักษา

ครูวัยเกษียณเครียดติดโควิด ดื่มเหล้าหนักจนเสียชีวิตคาบ้าน
 

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามลูกสาวกับภรรยาทราบว่า นายทวีศักดิ์ พึ่งชาติ เป็นข้าราชการครูเกษียณ มีโรคประจำตัวหลายโรค และได้ล้มป่วยลง ทางครอบครัวจึงได้ซื้ออุปกรณ์ตรวจโควิด Antigen Test Kit มาตรวจให้กับพ่อซึ่งผลตรวจ Antigen Test Kit  ขึ้นเป็น 2 ขีดจางๆ หลังจากนั้นนายทวีศักดิ์ พึ่งชาติ ถึงกับเครียดซื้อเหล้ามาดื่ม จนกระเวลาดังกล่าว หายใจไม่ออก ลูกสาวก็พยายามช่วยปั้มหัวใจให้ แต่ไม่สำเร็จและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ขณะที่แหล่งข่าวแจ้งกับทีมข่าวว่า วัดที่มีเมรุเผาศพในพื้นที่ จ.สุรินทร์นั้น มีบางวัดเรียกค่าเผาศพที่ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 30,000 บาท ซึ่งคนตายไปแล้วยังมาเรียกเก็บค่าเผาศพที่ราคาแพงมากอีกด้วย

 

น.ส.แอน(นามสมมุติ)ลูกสาวผู้ตาย กล่าวว่า นายทวีศักดิ์พ่อตนนั้นได้ป่วยไม่สบายโดยมีอาการเป็นไข้ ปวดหัวและไอ มา 5วันแล้วได้กินยาแก้ปวดพาราก็ดูเหมือนอาการจะดีขึ้น  จนช่วงเวลา 03.10 น. ของวันนี้  พ่อบ่นว่าหายใจไม่ออก และได้นิ่งไป ตนจึงได้รีบช่วยปั้มหัวใจให้กับพ่อแต่ก็เยื้อชีวิตพ่อไม่ได้ โดยก่อนหน้านี้พ่อป่วยตนจึงได้ซื้อ  Antigen Test Kit มาตรวจให้กับพ่อ ผลตรวจ Antigen Test Kit  เป็น 2 ขีดขึ้นจางๆ  พ่อเลยเครียดก็ซื้อเหล้ามาดื่มจนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

ครูวัยเกษียณเครียดติดโควิด ดื่มเหล้าหนักจนเสียชีวิตคาบ้าน
 

ด้านนางจินดา ไชชนะ อายุ59 ปี ผู้เป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า สามีตนนั้นมีอาการไอ ตนจึงให้ไปหายามาให้กิน คิดว่าเป็นหวัดธรรมดา เพราะแกตากฝน ตนนั้นสามีก็บ่น กินยาไม่หายเดี๋ยวไปซื้อเหล้ามากินดีกว่า จากนั้นสามีก็ไปซื้อเหล้ามากินเป็น10ๆแบน กินแทนน้ำเลย จนตนนั้นต้องเอาเหล้าไปซ่อน จนเมื่อคืนนี้สามีได้ไปเจอเหล้าจึงหยิบมาดื่มต่ออีก ดื่มทีเดียวครึ่งแบนหมดเลย ตนนั้นก็เลยต่อว่าและเถียงกัน  และสามีก็บ่นว่ากูแค่ไอไม่ได้เป็นอะไร ทำไมต้องมาว่ากูเป็นโควิด ตนจึงบอกว่าไม่ได้เป็น สามีบอกว่าคนในตลาดเป็นกันหลายคนแล้ว แต่นางจินดา ผู้เป็นภรรยาได้ไปตรวจหาเชื้อที่วัดจีนแล้วพบว่าไม่ติดเชื้อ จึงบอกว่าจะไปด้วยด้วยกันหรือไม่เดี๋ยวจะพาไปตรวจ สามีปฏิเสธบอกว่าไม่ไป  

 

ภรรยา เปิดเผยอีกว่า เชื่อว่าสามีไม่น่าจะติดเชื้อโควิด แต่แกติดเชื้อในกระแสเลือดเพราะมีโรคประจำตัวหลายโรค ปวดท้องไปเข้าห้องน้ำก็ถ่ายเป็นสีดำ จนเมื่อคืนนี้อาการแกหนัก มีอาการเหนื่อย หายใจไม่ค่อยออก จึงโทรตามลูกสาวมาให้มาดู ลูกสาวตรวจหาเชื้อให้โดยใช้  rapid test kit ขึ้น 2 ขีดจางๆ ไม่ถึงกลับเข้ม และตนก็จะพาไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลอีกทีวันนี้ แต่ไม่ทันสามีมาเสียชีวิตไปก่อน 

ครูวัยเกษียณเครียดติดโควิด ดื่มเหล้าหนักจนเสียชีวิตคาบ้าน ครูวัยเกษียณเครียดติดโควิด ดื่มเหล้าหนักจนเสียชีวิตคาบ้าน

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร
 

logoline