svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เลยปล่อยขบวนรถโมบายพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนง.พาณิชย์จังหวัดเลยจัดพิธีปล่อยขบวนรถ Mobile พาณิชย์...ลดราคา ! ช่วยประชาชนกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก แก้พิษจากเชื้อไวรัสโควิด-19

7 สิงหาคม 2564 ณ บริเวณลานพญานาคเทศบาลเมืองเลย ถนนเจริญรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถ Mobile พาณิชย์...ลดราคา ! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก  มีนายโสภณ  สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ ปลัดจังหวัดเลย  รวมทั้งคณะทำงานกำกับดูแลและประสานงานโครงการรถ Mobileฯ ประกอบด้วยผู้แทนปลัดจังหวัดเลย ผู้แทนท้องถิ่นจังหวัดเลย ผู้แทนหอการค้าจังหวัดเลย นายกเทศมนตรีเมืองเลย ร่วมกันปล่อยขบวนรถ Mobile ฯ จำนวน 10 คัน

เลยปล่อยขบวนรถโมบายพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน
 
นายชัยธวัช เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ได้ขยายขอบเขตการแพร่โรคออกเป็นวงกว้างกระจายไปในหลายพื้นที่ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รัฐบาลจึงได้ออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันระงับยับยั้งการแพร่โรคที่สอดคล้องกับสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ ซึ่งได้มีมาตรการในการให้งดการเดินทางออกนอกพื้นที่โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดการเดินทางที่อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อในทุกพื้นที่และทุกจังหวัด 

เลยปล่อยขบวนรถโมบายพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน
 

ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ โดยนายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มีนโยบายออกมาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งโครงการรถ Mobile พาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก จะช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนชาวจังหวัดเลยในสถานการณ์เช่นนี้  โดยมีรถโมบาย เข้าไปขายสินค้าในชุมชนต่าง ๆ ถึงหมู่บ้าน ตำบล อำเภอในจังหวัดเลยอย่างทั่วถึง ลดการเดินทางออกนอกบ้าน ซึ่งจะทำให้พี่น้องเราชาวจังหวัดเลย ปลอดภัยจากเชื้อโรคโควิด-19 กัน และขอฝากทุกท่านให้ดำเนินการตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งคัด การ์ดอย่าตก แล้วพวกเราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

เลยปล่อยขบวนรถโมบายพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน
           
ด้านนางเบญจวรรณ ตัญญู พาณิชย์จังหวัดเลย กล่าวเพิ่มเติมว่า  สินค้าที่จำหน่ายผ่าน รถ Mobile จะเป็นสินค้าที่ใช้กันในครัวเรือน จำเป็นต่อการครองชีพ กว่า 70 รายการ ราคาถูกกว่าท้องตลาด ประมาณ 10-60% มีสินค้าไฮไลท์ เช่น ไข่ไก่, ข้าวสาร, น้ำมันพืช, น้ำตาลทราย, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ปลากระป๋อง เป็นต้น โดยจังหวัดมีรถโมบาย จำนวน 10 คันต่อวัน จำหน่ายวันละ 2 จุดต่อคัน กระจายไปใน 14 อำเภอ ระหว่างวันที่ 7 สิงหาคม-5 กันยายน 2564 รวม 30 วัน โดยรถ Mobile จะตระเวนไปในแต่ละพื้นที่ เพื่อกระจายสินค้าราคาถูกให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ของจังหวัดเลย 

เลยปล่อยขบวนรถโมบายพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน
 

ประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยสินค้าจากรถ Mobile ไม่ต้องกังวลใจเรื่องโควิด-19 เนื่องจากมีมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลจุดจำหน่ายได้ที่ Facebook ของ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเลย หรือสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเลย หมายเลขโทรศัพท์ 0 4281- 1485 ในเวลาราชการ
 
โดย - บุญชู  ศรีไตรภพ  

logoline