svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระดมความช่วยเหลือมอบชุดพีพีอียอดป่วยโควิดพุ่งวันเดียวเกือบร้อย

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อบจ.หนองคาย มูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถานหนองคาย พร้อมคณะ นำชุดพีพีอีและเครื่องช่วยหายใจ มอบให้โรงพยาบาลหนองคายใช้ปฏิบัติงานป้องกันโรคคิด19 ขณะที่ผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มสูงวันเดียว 96 ราย ยอดสะสม 1,211 ราย เสียชีวิตสะสม 6 ราย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 ส.ค.64 ที่โรงพยาบาลหนองคาย นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย, นายอุรุยศ เอียสกุล นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย, นายธัชชัย วรวิริยะประเสริฐ ตัวแทนมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน วีอาร์กู้ภัยหนองคาย, นางมนนิภา โกวิทศิริกุล ประธานหอการค้าจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันมอบชุดพีพีอี 500 ชุด, ซีพีอี 1,500 ชุด, เครื่องช่วยหายใจ 1 ชุด แก่นายแพทย์วิเชียร รุ่งธิติธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย เพื่อจัดสรรให้เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ได้ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโรคโควิด 19 ซึ่ง อบจ.หนองคาย ได้ทำการจัดสรรชุดพีพีอี มอบให้กับโรงพยาบาล 9 อำเภอในจังหวัดหนองคาย รวม 2,500 ชุด พร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการดูแลโรงพยาบาลสนามทั้งสามแห่งของจังหวัดหนองคายด้วย
  ระดมความช่วยเหลือมอบชุดพีพีอียอดป่วยโควิดพุ่งวันเดียวเกือบร้อย

 

ส่วนสถานการณ์โรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.หนองคาย ในวันนี้ มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 96 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 17 ราย ติดเชื้อนอกจังหวัด 79 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 1,211 คน กำลังรักษา 983 ราย หายป่วยกลับบ้าน 222 ราย เสียชีวิตเพิ่มเติม 1 ราย เป็นชาย อายุ 55 ปี ชาว อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย อยู่กับครอบครัวที่กรุงเทพพื้นที่ระบาด และมีโรคเบาหวานเป็นโรคประจำตัว ซึ่งได้เข้าตรวจเชื้อพบผลเป็นบวกที่กรุงเทพ ติดต่อขอรับการรักษาในภูมิลำเนา ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ  จากนั้นส่งต่อให้โรงพยาบาลหนองคาย มีการไข้สูง หายใจหอบเหนื่อย วินิจฉัยพบว่าปอดอักเสบรุนแรง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ต่อมาอาการทรุดลงและเสียชีวิต นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 6 ของจังหวัดหนองคาย.
 

ระดมความช่วยเหลือมอบชุดพีพีอียอดป่วยโควิดพุ่งวันเดียวเกือบร้อย

ข่าว/กำธร กองสมบัติ

 

logoline