svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

4 นาทีเต็ม ชาวโคราชแห่จองวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา”

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโคราชแห่จองวัคซีนทางเลือก โมเดอร์นา จำนวน 4,000 โดสคิวเต็มภายใน 4 นาที โรงพยาบาลเซนต์เมรี่รีบปิดระบบ ก่อนระบบจะล่ม

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2564 นายแพทย์สุนทร ชินประสาทศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเซนต์เมรี่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปจองวัคซีน โมเดอร์นา ล็อตแรก ผ่านระบบจองออนไลน์ จำนวน 4 พันโดส กำหนดเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ใช้เวลาไม่ถึง 4 นาที มีจำนวนประชาชนเข้าไปจองจนเต็มคิว จึงต้องรีบปิดระบบป้องกันระบบล่มและขออภัยผู้ที่ผิดหวัง โดยขอหยุดการสั่งจองชั่วคราว ทั้งนี้ล็อตแรกกำหนดฉีดให้ผู้ได้รับคิวประมาณเดือนตุลาคมนี้และอยู่ระหว่างประสานงานจองวัคซีนทางเลือกเพิ่มเติมอีก โดยวัคซีนจะให้ได้จำนวนมากที่สุดเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ กำหนดเปิดให้จองเร็วๆนี้ คาดจะฉีดในช่วงต้นปี 65 ขอให้ติดตามความคืบหน้าทางกลุ่มเพจและไลน์   
4 นาทีเต็ม ชาวโคราชแห่จองวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา”

 

ด้านนายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า วัคซีนซินโนฟาร์ม ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา ได้รับมอบจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา จำนวน 58,000 โดส เพื่อฉีดฟรีให้กับประชาชนในพื้นที่จำนวน 29,000 คน โดยเปิดจองในวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้กำหนดกลุ่มที่ได้รับการจัดสรรฉีดให้ฟรี 7 กลุ่ม ได้แก่
 

1.กลุ่มการศึกษา เช่น ครู บุคลากรในสถานศึกษา อบจ. สพฐ. เอกชน ศูนย์เด็กเล็ก ที่ทำงานใน จ.นครราชสีมา จำนวน 10,000 คน
2.กลุ่มการแพทย์ เช่น บุคลากรทางการแพทย์สาธารณสุข ทุกสายวิชาชีพ และสายสนับสนุน ที่ปฏิบัติงานในหน่วยงานบริการทุกระดับ ทั้งภาครัฐ/รัฐนอกสังกัด/เอกชน และ อสม. จำนวน 10,000 คน
3.กลุ่มองค์กรการกุศล เช่นมูลนิธิ/อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย/ อพปร. ตำรวจบ้าน จิตอาสา /กลุ่มสตรีแม่บ้าน และองค์กร อื่นๆ ที่สร้างประโยชน์ให้สังคม โดยไม่หวังผลกำไร จำนวน 5,000 คน
4.กลุ่มผู้พิการ ซึ่งเป็นผู้พิการ 5 ประเภท ที่ขึ้นทะเบียนผู้พิการ จำนวน 750 คน
5.กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม อาทิ คนเร่ร่อน จำนวน 750 คน
6.กลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป, ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 2,000 คน
และ 7.พระภิกษุสงฆ์ แม่ชี นักบวชทุกศาสนา จำนวน 500 คน
ข่าว / เกษม ชนาธินาถ

 

logoline