svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"สั่งจนท.เร่งล่าฆาตกรสังหารแหม่มสวิสฯในภูเก็ต

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โทรโข่งรัฐบาล" เผย "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" สั่งการเจ้าหน้าที่สืบสวน เร่งหาตัวคนร้ายฆาตกรรมนักท่องเที่ยวต่างชาติมารับผิดด่วน ขณะที่ ททท.คาดไตรมาส 3 ดึงนทท.เข้าโครงการ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" 100,000 ราย เพื่อสร้างรายได้คืนท้องถิ่น 9,000 ล้านบาท

6 สิงหาคม 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในโครงการ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ซึ่งเสียชีวิตจากการฆาตกรรม ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเสียใจ ไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้มีการสั่งการให้หน่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามสืบสวนและจับกุมผู้กระทำความผิดให้ได้เร็ว

 

นอกจากนั้น ยังให้กระทรวงการต่างประเทศ ประสานหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ดูแลในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับมอบหมายให้พื้นที่พยายามสร้างบรรยากาศที่ดี เพื่อจะให้โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ สามารถดำเนินการต่อไป และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

 

ขณะที่ตัวเลข ตั้งแต่เริ่มโครงการ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวน 16,408 คน จำนวนที่พักมีการจองแล้วประมาณ 343,000 คืน โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามากที่สุด อันดับ 1 คือ สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 สหราชอาณาจักร อันดับ 3 อิสราเอล อันดับ 4 เยอรมนี และอันดับ 5 ฝรั่งเศส

 

ทั้งนี้ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์ว่า ในช่วงไตรมาสที่ 3 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาในโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ จำนวนกว่า 100,000 คน มีรายได้มากกว่า 9,000 ล้านบาท เข้าสู่เศรษฐกิจท้องถิ่น

logoline