svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ๋งจริง!!กู้ภัยจับงูจงอางด้วยมือเปล่า

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.แหลมสัก จับงูจงอางด้วยมือเปล่า ขณะเลื้อยเข้าไปในห้องนอนของชาวบ้าน ซุกใต้หมอน ท่ามกลางความหวาดเสียวของชาวบ้านที่มามุงดู เจ้าของบ้านเผยงูมาให้โชค

เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบงูจงอาง หรือ งูบองหลา ขนาดใหญ่ เข้าไปภายในห้องนอน บ้านเลขที่ 25 ม.2 ต.แหลมสัก ได้ประสาน นายจักรายุทธ วะภา จนท.อาสาพิทักษ์งู เข้าตรวจสอบ ภายในห้องนอน ของบ้าน และพบงูจงอางยาวกว่า 2 เมตร นอนขดอยู่บนที่หัวนอน จนท.จึงได้ รื้อที่นอนออกมา แล้วใช้มือเปล่าจับหางงู ลากออกมา ที่ห้องโถงอย่างใจเย็น ท่ามกลางความหวาดเสียวของเจ้าของบ้านและชาวบ้านที่มาดูจำนวนมาก

 

จากนั้นจนท.อาสาพิทักษ์ ก็ได้ หลอกล่องูไปมา โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนใช้มือเปล่าจับที่คองูจงอาง อย่างง่ายดาย นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ส่วนชาวบ้านที่มาดูการจับงูต่างปรบมือด้วยความชื่นชม

 

จากการสอบถามนางจรรยา เหล่าอุดม เจ้าของบ้านเล่าว่า ขณะที่สามีของตนอยู่ในบ้าน พบงูจงอางเลื้อยเข้ามาทางหน้าต่างที่เปิดอยู่ จากนั้นก็เลื้อยเข้าไปในห้องนอน ไปขดอยู่ตรงหมอน จึงรีบปิดประตูแล้วโทรแจ้งจนท.หน่วยกู้ภัยมาช่วยจับ คาดว่างูออกมาหาอาหาร หรือตามจับหนู ขณะที่ชาวบ้าน แห่ส่องเลขที่บ้านที่เกิดเหตุนำไปเสี่ยงโชค เพราะเชื่อว่า งูจงอางเข้าในบ้านอาจจะให้โชคลาภ

 

ภาพ/ข่าว สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline